ข่าวทั่วไป

เห็นแล้วขนลุก! ร้านก๋วยเตี๋ยวใต้ถุนบ้านร้าง แต่พอได้นั่งกินกลับสัมผัสถึงมิตรภาพที่ดี ให้แบบจุใจ

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เนื่องด้วยคนไทยต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจยุค ข้าวยากหมากแพง ทั้งน้ำมันแพง ไข่แพง ทำให้สินค้าอื่น ๆ ราคาแพงไปตาม ๆ กัน ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวใต้ถุน นางสุนีย์ อายุ 67 ปี ได้เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวแบบพูนชาม เน้นให้ลูกค้าอิ่ม ในราคาเพียง 35 บาท เอากำไรเพียงเล็กน้อยพอประทังชีวิตไปวันๆ

โดยร้านแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านแกน้อย ตำบลแกใหญ่ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เป็นใต้ถุนบ้านร้างสภาพเก่าทรุดโทรม มีความสูงใต้ถุนราว 166 เซ็นติเมตร ซึ่งมีที่นั่งให้เลือก 2 แบบ คือแบบม้านั่ง และแบบนั่งแคร่ไม้ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ จะแวะเวียนเข้ามาอุดหนุน หรือไม่ก็โทรศัพท์เข้ามาจองคิวเพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้าน

นางสุนีย์ ได้เร่งมือทำอย่างพิถีพิถัน ทั้งออเดอร์ที่สั่งจองผ่านทางโทรศัพท์ และลูกค้าที่มานั่งรอรับประทานอยู่ใต้ถุนบ้าน โดยมีเมนูให้เลือกมากมาย ทั้งเส้นเล็ก ใหญ่ หมี่ บะหมี่ มีหมูแดง หมูเปื่อย และหมูสด ให้เลือกตามชอบ โดยราคานั้น เพียง 35 บาท พิเศษ 40 บาท อิ่มกันแบบจุใจ

นางสุนีย์ เปรียบกล้า ได้เล่าว่า ตนเริ่มขายมาได้ 20 กว่าปีแล้ว โดยเริ่มต้นในราคาชามละ 5 บาท ขึ้นมา 10 บาท 20 บาท 25 บาท และล่าสุดราคา 35 บาท โดยราคาที่ปรับขึ้นนั้น ตนเองไม่ได้เป็นคนประกาศขึ้น หากแต่เป็นตัวลูกค้าเองที่ขึ้นราคาให้แล้วบอกต่อๆกัน จนเป็นราคาขายปัจจุบัน ประกอบกับยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ตนอยากแบ่งเบาภาระให้คนใช้แรงงาน จึงอยากจะให้กินกันแบบอิ่มจุใจ บ้านหลังนี้ เป็นของพี่สาวตนเองที่เสียชีวิตไปแล้ว ไม่มีใครอยู่ ตนเลยขอมาขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณใต้ถุน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *