ข่าวทั่วไป

พระ-ชาวบ้าน ร่วมกันขุดทรายขนเข้าวัด ใช้สร้างพื้นกุฏิและหอระฆัง

1 มีนาคม 2567 ที่ฝายหนองน้ำบ้านตาหนวด ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เป็นแหล่งน้ำที่แห้งขอดแล้ว และเป็นพื้นดินทราย นางเรียง ขันธรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย นายจรูญ ทวีเกิด คณะกรรมการวัด นายจิรศักดิ์ สอนงาม ชาวบ้าน ร่วมกับ พระครูปลัดชินภัทร ฐิตญาโณ และพระลูกวัด ของวัดกะเพอโร ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ได้พากันช่วยขนดินทรายจากฝายหนองน้ำบ้านตาหนวด ที่มีสภาพแห้งขอด เพื่อนำไปประยุกต์เป็นส่วนประกอบผสมปูนใช้ก่อสร้างอาคาร ที่วัดกะเพอโร ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

โดยได้ใช้จอบขุดแล้วขนขึ้นรถกระบะตั้มพ์ นำไปเท ซึ่งวัดกะเพอโร เป็นวัดประจำชุมชน ที่กำลังมีการพัฒนา ก่อสร้างพื้นกุฏิ เเละเตรียมเทคานรองพื้นสำหรับสร้างหอระฆัง ไว้ใช้ในกิจการทางศาสนา ทั้งยังเป็นพื้นที่รองรับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาทำบุญ ได้มีที่นั่งพัก และสนธนาธรรมได้

สำหรับ พระครูปลัดชินภัทร ฐิตญาโณ พื้นเพมาจากจังหวัดชัยภูมิ มาสำพักที่วัดกะเพอโรเมื่อปี 2566 โดยหลังจากว่างเว้นจากกิจของสงฆ์ ก็มักจะออกไปช่วยชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านการเกษตร และงานอื่นๆ โดยไม่คิดค่าแรง โดยหวังว่า จะทำให้มีบรรยากาศของคนในชุมชนกับวัดหล่อหลอมเข้าด้วยกัน เกิดความสามัคคีในชุมชน.

ภาพ-ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *