ข่าวทั่วไป

ก.ต.ตำบลตาวัง ร่วมประชุมโครงการขับเคลื่อนขยายผล โครงการตำบล หมู่บ้าน มั่งคั่ง ยั่งยืน

บัวเชด-ก.ต.ตำบลตาวัง ร่วมประชุมโครงการขับเคลื่อนขยายผล โครงการตำบล หมู่บ้าน มั่งคั่ง ยั่งยืน (Sustainable-Subdistrict,Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติเเด่ในหลวง ร.10 เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา ๗๒ พรรษา

7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:00 น. ณ ศาลาเอนกประสงค์บ้านโคกสำโรง ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการตำบลตาวัง ในโครงการขับเคลื่อนขยายผล โครงการตำบล หมู่บ้าน มั่งคั่ง ยั่งยืน (Sustainable-Subdistrict,Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา ๗๒ พรรษา โดยมี นายทรงชัย สุขเสาร์ กำนันตำบลตาวังเป็นประธานคณะกรรมการ ผู้ใหญ่บ้าน10หมู่บ้าน สารวัตรกำนัน ผรส. หัวหน้ากลุ่มงาน และส่วนราชการทุกภาคส่วนเข้าร่วมประชุม

ตามที่กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้ กรมการปกครอง น้อมนำแนวพระดำริเรื่อง “หมู่บ้านยั่งยืน” (Sustainable Village) ของพระองค์มาดำเนินการขับเคลื่อน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนในหมู่บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม พร้อมทั้งขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ภายใต้เป้าหมายการสร้างความยั่งยืนให้ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพึ่งพาตนเอง ทั้งยังสอดรับกับประเด็นการสร้างตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งเป็นแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นความมั่นคง โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความสุข บ้านเมืองมีความมั่นคงในทุกมิติและทุกระดับ

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นในรูปแบบสานสัมพันธ์เสาวนา โดยมีส่วนราชการและทุกภาคส่วนมาร่วมในโครงการ มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆและรับฟังปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชน นำข้อมูลมาสรุปเพื่อแก้ไขต่อไป เเละได้ประขุมปลีกย่อย เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดเข้ามาในชุมชน ให้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ด้วยการบูรณาการและสนธิกำลังกับภาคีเครือข่าย อาทิ การจัดทำแผน นำเสนอกรอบแนวทางที่เป็นแผนปฏิบัติที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมเสนอต่อผู้บังคับบัญชาในระดับพื้นที่ โดยในด้านการปราบปรามต้องมี เริ่มจากต้องมีข้อมูลของผู้ค้า/ผู้เสพ ทำทุกวิถีทางตามที่กฎหมายให้อำนาจจนกว่าจะจับผู้ค้าและพาผู้เสพเข้าสู่การบำบัดฟื้นฟูได้และต้องทำควบคู่การตรวจติดตามผลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการดำเนินการด้านสื่อสารสังคมเพื่อสร้างความตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่.

ภาพ วัชรินทร์ ถาพันธ์
ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *