ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านทึ่ง! มิติใหม่แห่งการขนย้ายโกลฟุตบอล การเเข่งขันกีฬา “ฟุตบอลคัพ พิชัย เกษียณเพื่อสร้าง”

สุรินทร์ – อึ่ง ทึ่ง เสียว มิติใหม่ของช่างเชื่อม ด้วยการขนย้ายเสาประตูฟุตบอล ด้วยรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ระยะประมาณ 1ก.ม. เพื่อให้ทันงานเปิดการเเข่งขันกีฬา “ฟุตบอลคัพ พิชัย เกษียณเพื่อสร้าง” ซึ่งสร้างความประหลาดใจของผู้ขับขี่ยานพาหนะบนถนน และคนข้างทางเป็นอย่างยิ่ง

วันที่ 21 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สนามหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้จัดให้มีการแข่งขัน “ฟุตบอลคัพ พิชัย เกษียณเพื่อสร้าง” โดยมีนายพิชัย ทองพันธ์ อดีตเกษตรอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ โดยใช้เวลาที่เหลืออยู่หลังเกษียณ หันมาสนับสนุนเด็กๆในชุมชนให้เล่นกีฬา และได้จัดหาอุปกรณ์การฝึกซ้อมทั้งหมดให้เด็กมาอย่างต่อเนื่อง และในการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นผู้สนับสนุนเงินรางวัลและชุดกีฬาให้กับทุกทีมที่มาร่วมการแข่งขันอีกด้วย ส่วนถ้วยรางวัลได้รับความอนุเคราะห์จาก นายเจริญ ธรรมวิจิตร นายกอบต.ตรวจ โดยมีนักกีฬามาร่วมแข่งขันจำนวน 8 ทีม โดยแบ่งเป็นช่วงอายุ 10 ปี 12 ปีและ 14 ปี หลังจากจบเกมส์การแข่งขันครั้งนี้ นายพิชัย ทองพันธ์ ก็ได้มอบเสาประตูฟุตบอลพร้อมตาข่าย ที่ตนเองได้ใช้เงินส่วนตัวทั้งหมดสั่งทำ เป็นเงิน 20,000 บาท มอบให้ท้องที่-ท้องถิ่น ตำบลตรวจ ได้ใช้เพื่อการฝึกซ้อมและเพื่อการแข่งขันต่อไปด้วย

.โดยไฮไลน์ก่อนที่จะเปิดงานการเเข่งขัน 1 วัน ได้มีการการขนย้ายเสาประตูฟุตบอลจากบ้านช่างเชื่อม ไปยังสนามบอล ซึ่งมีระยะทางเกือบ 1 ก.ม. ซึ่งทีมช่างได้ใช้รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างสองคันในการขนย้ายด้วยความชำนาญ จนไปถึงสนามกีฬาหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลตรวจ อ.ศรีณรงค์ ด้วยความปลอดภัย เพื่อให้ทันการแข่งขันฟุตบอล 7คน ในโครงการ “พิชัย เกษียณเพื่อสร้าง” ที่จัดการแข่งขันฟุตบอลคัพขึ้น เเม้จะสร้างความเเตกตื่นเเละประหลาดใจ ทั้งอึ้ง ทึ่ง เสียว เเก่ผู้พบเห็น แต่ช่างก็สามารถใช้ประสบการณ์จากทำงานมานาน นำส่งเสาประตูฟุตบอลไปถึงที่สนามฟุตบอลได้อย่างชำนาญ เเละปลอดภัยน่าทึ่งเป็นอย่างมาก ทำให้ทันการเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ท่ามกลางนักกีฬาเยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วมเชียร์กันอย่างสนุกสนานที่ข้างสนาม.

ภาพ-ข่าว ทวี บุญเสก รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *