ข่าวทั่วไป

อำเภอสังขะเปิดศูนย์อาชีวะอาสาช่วยประชาชน ให้บริการดูแล บำรุงรักษา และซ่อมแชมยานพาหนะสำหรับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ เป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะใช้เป็นศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งดำเนินโครงการเพื่อให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั่วประเทศ จำนวน 100 ศูนย์ โดยมีทีมคุณครู นักศึกษา คอยให้บริการฟรีตลอดเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ บริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพสังขะ ถนนโชคชัย-เดชอุดม หมายเลข 24 อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
ทั้งนี้ได้เปิดเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน เพื่อขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง หมายเลขโทรศัพท์ 086-257-7783

นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ศูนย์อาชีวะอาสา ช่วยประชาชน เปิดให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และบริการเครื่องดื่ม ผ้าเย็น ที่นั่งพักผ่อน และแนะนำข้อมูลเส้นทางถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ซึ่งภายในศูนย์จะให้บริการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ก่อนเดินทางประมาณ 20 รายการ ได้แก่ ตรวจระบบเบรก สภาพยาง อุปกรณ์ปัดน้ำฝน ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง ท่อยาง หม้อน้ำและรอยรั่ว การทำงานของไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่างๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 โดยได้รับการสนับสนุนน้ำมันเครื่อง วัสดุอุปกรณ์ การจัดฝึกอบรมนักเรียน นักศึกษา จากภาคีเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน

นายวิวัฒน์ บุญพิคำ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวะศึกษาจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า โครงการศูนย์อาชีวะอาสา ช่วยประชาชน เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาอาชีวะได้นำทักษะที่ได้จากศึกษาเรียนรู้มาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งโครงการนี้ได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชนในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นบริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โครงการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน เป็นต้น
ตนขอฝากถึงทุกคนให้ตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนน หากง่วงหรือเมื่อยล้าระหว่างการเดินทาง สามารถแวะพักที่ศูนย์อาชีวะอาสา ช่วยประชาชน ได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งจะมีครู นักศึกษา คอยให้บริการฟรีตลอดเส้นทาง

ภาพ/ข่าว ชนะชล มูลจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *