Uncategorized

ล่าโจรแสบ ย่องกลางดึกงัดตู้ร้านค้ายกเค้าของมีค่าทั้งตลาดสด เที่ยวลอยกระทง

วันที่ 27 พ.ย.2566 เมื่อเวลา05.00 น. พ.ต.ท.ชยพล ดีหลี สว.(สอบสวน) สภ. บ้านค่าย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 สภ. บ้านค่าย ว่ามีพ่อค้าแม่ค้า ถูกงัดแงะรื้อค้นลักทรัพย์เอาของมีค่าภายในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว(เช้า) จ.ชัยภูมิ ได้ทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ จึงประสานเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองชัยภูมิและลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบร้านค้าซึ่งมีลักษณะเป็นตู้เก็บของ มีประตูปิดเปิดและกุญแจล็อคอย่างแน่นหนา ได้ถูกงัดออกและมีรอยรื้อค้นกระป๋องใส่เศษตังค์และข้าวของอื่นๆกระจัดกระจายไปทั่ว ส่วนมากได้ถูกงัดแงะแทบทุกร้าน และมีผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ได้เก็บเศษเหรียญและตังค์ทอนใส่ไว้ในกระป๋องตังค์ใต้ร้านค้า

เบื้องต้นสอบถามนายฉกาจ วงค์แก้ว จนท.เทศบาลบ้านค่ายฯ เล่าว่า ทุกวันตนเองจะนอนเฝ้าที่ด้านหน้าตลาดเป็นประจำโดยเมื่อคืนตนเองได้นอนประมาณ 24.00 น. ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติและผิดสังเกต โดยถ้าหากมีผู้ใดแปลกหน้าเข้ามาภายในตลาด ก็จะมีหมาจรจัดซึ่งจะอยู่บริเวณห้องน้ำหลังตลาดส่งเสียงเห่า แต่ในคืนเกิดเหตุกลับไม่ได้ยินเสียงเห่าของสุนัขกลุ่มนี้เลย

ด้านเจ๊น้อย เจ้าของร้านกาแฟเช้า และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดตนเองได้มาตลาดเพื่อที่จะมาตั้งร้าน ช่วง 03.00 น. เมื่อมาถึงตู้หรือแผงร้านค้า ก็เห็นประตูที่ล็อกด้วยแม่กุญแจถูกงัดออกมาจำนวนหลายตู้และพบข้าวของกระจัดกระจายเต็มบนพื้นจึงรู้สึกตกใจและรีบตรวจสอบว่ามีอะไรหายหรือไม่

จากการตรวจสอบพบว่า ตังค์เหรียญที่อยู่ไว้ใช้ทอนที่อยู่ภายในกระป๋องหายไป 1,000 บาทและตังค์ที่ลงทุนไว้ซื้อข้าวเกรียบขนมและคนมาฝากไว้อีกจำนวนกว่า 2,000 กว่าบาทก็หายไปในเหตุครั้งนี้รวมแล้วมีค่าเกือบ 4,000 บาทอีกด้วย มีชาวบ้านตั้งข้อสังเกตุว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น อาจจะมาหาเงินไปเที่ยวทั้งวันนี้ก็จะมีงานลอยกระทงอีกด้วย

ขณะที่พ.ต.ท.ชยพล ดีหลี สว.(สอบสวน) สภ. บ้านค่าย  จะได้รวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะต้องขอดูกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในตลาดสดและทางเข้าออก ของ สภ. บ้านค่ายและเทศบาลตำบลบ้านค่ายก็น่าจะเห็นผู้กระทำผิดในครั้งนี้ ก่อนที่จะนำก่อนที่จะนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหางัดแงะทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนอีกต่อไปด้วย

ภาพ/ข่าว มัฆวาน  วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *