ข่าวทั่วไป

พ่อแม่ ตัวประกันฮามาส ดีใจ มีชื่อลูกชายถูกปล่อยตัวรวมคนไทย 4 คนในล็อตที่ 2

26 พ.ย.66 ที่บ้านอำปึล ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายคมกริช ชมบัว อายุ 28 ปี หนึ่งในตัวประกันฮามาส ที่ถูกปล่อยตัวในล็อตที่ 2 จำนวน 4 คน เมื่อเวลา 23.50 น.ของคืนวันที่ 25 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งพ่อแม่ของนายคมกริช ทั้งนายสุนันท์และนางพรทิพย์ ชมบัว หลังติดตามรอลุ้นข่าวลูกชายตลอด 2 วัน 2 คืนที่ผ่านมา และพึ่งทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ต่างรู้สึกดีใจ ร้องไห้กอดกันกับญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มารอลุ้นและให้กำลังใจตลอด 2 วันสองคืนที่ผ่านมา หลังอิสราเอลพักรบตามที่เป็นข่าว ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่ในช่วงเช้าชาวบ้านและญาติพี่น้องจะพากันทยอยเดินทางเข้ามาผูกแขนรับขวัญและให้กำลังใจ ทั้งสองคนที่ได้รับข่าวดี จากที่รอคอยฟังข่าวลูกชายตลอด 1 เดือนครึ่งที่ผ่านมาอย่างไม่ทราบชะตากรรม

ทั้งนี้นายคมกริช ชมบัว ได้รับการปล่อยตัวรวมกับเพื่อคนไทย อีก 3 คนรวมเป็น 4 คน ประกอบด้วย นายคมกริช ชมบัว,นายนัฐพร อ่อนแก้ว,นายอนุชา อ่างแก้ว และนายมณี จิระชาติ เบื้องต้นทุกคนมีสุขภาพดี ไม่มีใครต้องรักษาพยาบาลเร่งด่วน พูดคุยและเดินได้ปกติ และทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตยังดีอยู่ ต้องการอาบน้ำและต้องการติดต่อกับครอบครัว แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสุขภาพอีกครั้งที่ รพ.Shamir Medical Center (Assaf Harofe) และยังไม่ทราบว่าจะได้เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อใด

นายสุนันท์ ชมบัว พ่อของนายคมกริช กล่าว ตนเองดีใจมาก เหมือนยกภูเขาออกจากอก รู้สึกโล่งอกมากตอนนี้ ที่ทราบข่าวว่าลูกชายปลอดภัยและถูกปล่อยตัวแล้ว หลังจากพากันเปิดดูทีวีติดตามข่าวลูกชายมาตลอด 2 วันสองคืน คอยลุ้นตั้งแต่ล็อตแรก ทั้งบนบานศาลกล่าวกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปล่อยตัวลูกชาย จนลูกสาวโทรมาบอกช่วงตี 5 กว่า ก็ยังไม่แน่ใจ จนได้เห็นรูปและเมื่อเช้าเวลา 7 โมงกว่า ทางกระทรวงแรงงานได้ให้ จนท.โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายตนเองถูกปล่อยตัวแล้ว ตนและภรรยาดีใจเป็นอย่างมาก เมื่อเขากลับมาก็จะให้บวชแก้บนเป็นเวลา 7 วัน อย่างไรก็ตามก็ต้องขอขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ประสานงานช่วยเหลือจนลูกชายได้กลับมา และฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยเหลือเรื่องหางานให้ลูกชายทำ รวมทั้งเรื่องหนี้สินต่างๆ หากได้กลับมาประเทศไทยแล้ว กลัวว่าจะไม่มีงานทำ

ด้านนางพรทิพย์ ชมบัว แม่ของนายคมกริชฯ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจอย่างมากที่ทราบข่าวว่าลูกชายถูกปล่อยตัวหลังกินไม่ได้นอนไม่หลับมาเดือนครึ่ง ข่าวดีครั้งนี้ยิ่งกว่าตนเองถูกรรางวัลที่ 1 ที่ลูกชายยังมีชีวิตและจะได้กลับมา เห็นภาพลูกครั้งแรก รู้สึกสงสารลูก ต้องขอขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *