ข่าวทั่วไป

วังน้ำเขียว ต้อนรับลมหนาว จัดบุฟเฟ่ต์พุทรานมสดวังน้ำเขียว ต้อนรับนักท่องเที่ยวฟรี ภายในงานตลาดนัด” วิถีไผ่ วิถีสุข ” ชวนสัมผัสบรรยากาศสวนไผ่สไตล์ญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวใหม่โคราช

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ที่สวนไผ่ลุงโชค บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ ลุงโชคดี ปรโลกานนท์ เจ้าของสวนลุงโชค หรือ สวนไผ่ลุงโชค สำรวจตลาดเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และประชาชน ภายในงาน​ตลาดนัด” วิถีไผ่ วิถีสุข ” ชวนสัมผัสอากาศเย็นใต้ร่มไผ่ ในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. 2566 ณ สวนลุงโชค อำเภอวังน้ำเขียว

โดยภายในงานตกแต่งด้วยต้นไม้ คล้ายกับสวนไผ่ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และจะมีการออกร้านของเกษตรกรในพื้นที่ นำเอาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ อาทิ ผลักสลัด สินค้าเกษตรแปรรูป ข้าวเกรียบเห็ดหอม พุทรานมสดวังน้ำเขียว ผลไม้ตามฤดูกาล ต้นไผ่ เป็นต้น รวมถึงกิจกรรมให้ความรู้การปลูกไผ่ คุณค่าของไผ่ ดนตรีจากเด็กนักเรียนในพื้นที่

ด้านนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า งานดังกล่าวเป็นความตั้งใจของ ลุงโชคดี ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชน หวังก่อให้เกิดรายได้ให้ชุมชน ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ต้อนรับลมหนาว ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และธรรมชาติที่ดีที่สุดในประเทศไทย ท่านยังสามารถขับรถจากจุดจัดงานไปชมกระทิงป่าที่มากที่สุดในประเทศไทย ได้อีกด้วย

สำหรับลุงโชค หรือ ลุงโชคดี ปรโลกานนท์ เจ้าของ ‘สวนลุงโชค’ สวนวนเกษตรบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ แห่ง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นับเป็นปราชญ์ชาวบ้าน ที่มีภูมิปัญญาการใช้ไผ่มาหลายสิบปี พลิกผืนดินให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ ด้วยการทำเกษตรบนพื้นที่ป่า ด้วยการปลูกพืชหลากหลายชนิด แล้วให้พืชพันธุ์เหล่านั้นได้เติบโตอย่างเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันตามธรรมชาติ ตั้งใจสร้างระบบนิเวศ ด้วยการผลิตสินค้าจากไผ่ หนึ่งในทรัพยากรธรรมชาติที่คุ้มค่ายั่งยืนที่สุด เพราะโคนจรดปลายของไผ่ 1 ต้น ทุกส่วนล้วนนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งสิ้น ตั้งแต่เป็นอาหาร ทำข้าวของเครื่องใช้ ไปจนถึงสร้างอาคารขนาดมหึมาได้เป็นหลังๆดังนั้น สวนไผ่แห่งความสุข แห่งนี้เกิดขึ้นด้วยหัวใจและความผูกพัน อยากเห็นชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน และไฮไลท์งานนี้คือ บุฟเฟ่ต์พุทรานมสดวังน้ำเขียว 100 กิโลกรัม ผู้ร่วมงานสามารถกินฟรี แต่ถ้าจะซื้อไปฝากก็มีให้เลือกซื้อได้

ภาพ/ข่าว ประสิทธฺ  วนะชกิจ ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *