ข่าวความเชื่อ/ศรัทธาข่าวทั่วไป

ชาวชุมชนบ้านปะเดียก ร่วมจัดโครงการ “วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรักวันออกพรรษา”

วันนี้ (4พ.ย.66) เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สำนักสงฆ์วัดเชตวันสุทธิวนาราม (วัดป่าปะเดียก) ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยมึพระอาจารย์ เสมือน ธรรมธีโป รักษาการเจ้าอาวาสประธานฝ่ายสงฆ์ นายศุภศิษย์ คำสิงห์ แป้นจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านปะเดียก ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมเปิดโครงการ “วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรัก วันออกพรรษา” โดยได้รับปัจจัยอุดหนุนจากวัดละลาย ตำบลละลาย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เเละญาติธรรมพี่น้องในชุมชน พร้อม ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนผู้มีจิตศัทธา เข้าร่วมพิธี

สืบเนื่องจากวัดละลาย ตำบลละลาย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีแนวความคิดจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือวัดที่ขาดทุนทรัพย์ ในการบำรุง ศาสนวัตถุ ที่ชำรุดทรุดโทรม และมีโครงการที่กำลังดำเนินการ ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ดังนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ แก่พุทธศาสนาใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านศาสนวัตถุ เพื่อเป็นการ บูรณะ ปฏิสังขรณ์ และสร้างถาวรวัตถุในทางพระพุทธศาสนา เพื่อใช้ประกอบจิตรกรรมในพระพุทธศาสนาทุกๆด้าน ด้านที่2.ศาสนบุคคล เพื่อการฝึกอบรมส่งเสริมบุคลากร ในทางพระพุทธศาสนา ให้มีประสิทธิภาพสามารถเป็นกำลังสำคัญที่ดี ต่อพระพุทธศาสนา สังคม และประเทศชาติในอนาคตต่อไป ด้านที่ 3 ด้านศาสนธรรม เพื่อให้ศาสนา บุคคล มีสถานที่ และทุนทรัพย์ พร้อมใช้ในการฝึกอบรม และดำเนินการเผยแผ่ ศาสนธรรม สอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

จึงได้ประชุมปรึกษาหารือแนวทางการดำเนินงานร่วมกับคณะสงฆ์ วัดละลาย ตำบลละลาย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เเละผู้เกี่ยวข้องมีมติในที่จัดกิจกรรม โครงการ”วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรักวันออกพรรษา” ในวันที่ 4 พฤศจิกายนถึง 2566 ในเขตพื้นที่สำนักสงฆ์วัดเชตวันสุทธิวนาราม (วัดป่าปะเดียก) ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยได้รับปัจจัยและสิ่งของ ยอดเงินที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญทั้งสิ้น 41,600 บาท (สี่หมื่นหนึ่งหกร้อยบาทถ้วน) ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ศาสนิกชนได้เกิดความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สมัครสมานสามัคคี รักใคร่ปรองดองกัน ตามเเนวทางขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า.

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน – สายชล ยิ่งดัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *