ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

อำเภอบัวเชด ตรวจฉี่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตามแผนปฏิบัติการพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติด

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. นายสมชาย วงศ์จริยเกษม นายอำเภอบัวเชด /ผอ.ศป.ปส.อ.บัวเชด สั่งการเจ้าหน้าที่ ศป.ปส.อ.บัวเชด บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานในพื้นที่ ปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด แผนปฏิบัติการพื้นที่ปลอดภัยยาเสพติด โดยบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามข้อสั่งการของ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ศป.ปส.อ.บัวเชด จึงดำเนินการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในกลุ่มเป้าหมาย คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน จากการตรวจดังกล่าว ปรากฏว่าไม่พบว่ามีบุคคลใดมีปัสสาวะเป็นสีม่วงหรือเสพสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ ศป.ปส.อ.บัวเชด จะได้ดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะและตรวจหาสารเสพติดเป็นระยะ เพื่อป้องกันมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท

นายสมชาย วงศ์จริยเกษม นายอำเภอบัวเชด กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เป้าหมายของอำเภอบัวเชด คือ จะต้องเป็นหน่วยงานสีขาวปลอดยาเสพติดทั้งอำเภอ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจในตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ว่าไม่เกี่ยวข้อง หรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปลอดจากยาเสพติดทุกชนิด ทุกประเภท ทั้งทางตรง และทางอ้อม ฉะนั้นทางอำเภอบัวเชด จึงต้องมีความเข้มงวดในตัวผู้นำชุมชนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล ทุกคน หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ติดสารเสพติด ทางอำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ขั้นเด็ดขาด ทันที.

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน -ชนะชล มูลจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *