ข่าวทั่วไป

เหตุเพลิงไหม้บ้านที่พักอาศัยครูวัยเกษียณ วอดทั้งหลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 22.10 น. หน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดอำเภอบัวเชดได้รับการประสานจาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสวาท ตำบลสำเภาลูน อำเภอบัวเชด ร.ต.อ.ไตรรงค์ ธรรมบุตร ร้อยเวร รอง สว.(สอบส่วน)สภ.สะเดา ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านที่พักอาศัย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 4 ตำบลสำเภาลูน อำเภอบัวเชด พิกัด อยู่สี่แยกโรงเรียนบ้านสวาท หรือ บ้านครูทองเเหลม รุ่งเรือง อายุ 82 ปี ครูวับเกษียณ ให้ช่วยประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สิงชั้น ครึ่งตึกครึ่งปูน มีไฟโหม อย่างรุนแรง และ มีรถน้ำดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาลูน กำลังระงับเหตุ และในเวลาต่อมา ท่านนายอำเภอบัวเชด นายสมชาย วงค์จริยะเกษม ได้ลงพื้นที่มาร่วมบัญชาการเหตุการโดยมีเจ้าหน้าที่ รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาลูน เทศบาลตําบลบัวเชดองค์การบริหารส่วนตำบลอาโพน องค์การบริหารส่วนตำบลสะเดา อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัย ในเขตอำเภอบัวเชด ร่วมระงับเหตุ

สอบถาม นางสุชาดา ดวงมาลา ผู้อยู่อาศัยในบ้านดังกล่าว เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าในบ้านอยู่อาศัยกัน 4 คน มีตนและ พ่อ นายทองแหลม รุ่งเรือง ซึ่งได้ไปเฝ้าภรยยาที่ไม่สบายนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสังขะ มีนายอธิป รุ่งเรือง น้องชาย อาศัยอยู่บ้าน ช่วงเกิดเหตุนางสุชาดา นอนข้างบนบ้านช้ัน 2 สักพักมีกลิ่นควันไฟ จึงมาดูพบว่าไฟไหม้ จึงลงมาและหนีออกจากทางหน้าต่าง วิ่งมาบอกชาวบ้านให้ช่วยแจ้งผู้นำชุมชนและรถดับเพลิงช่วยระงับเหตุ

ฉนวนเหตุ เกิดจากนายอธิป รุ่งเรือง ก่อนพี่สาวจะขึ้นเข้านอน ผู้เป็นน้องชายเกิดอาการเมาสุราได้เกิดการกระทบกระทั่งกับพี่สาว(นางสุชาดา) ซึ่งคอยเตือนในการดื่มสุรา ในฐานะพี่สาวที่เห็นน้องชายเมาเเล้วชอบมากวนคนในบ้าน ซึ่งจะเห็นน้องชายเป็นเเบบนี้บ่อยๆถ้าเกิดอาการมึนเมา เเต่ไม่คิดว่าน้องชายเกิดอาการน้อยใจ ก่อเหตุดั่งกล่าวขึ้นเเละทางครอบครัวไม่โกรธน้อง เเต่เป็นห่วงความรู้สึกพ่อซึ่งอายุมากเเล้วสุขภาพไม่ดีนักเเละเเม่ก็ป่วยเข้า รพ.อยู่ตอนนี้ เเละเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุฝากขังเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ตามที่อำเภอบัวเชดได้รายงานให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย เป็นเหตุให้บ้านเรือน ที่พักอาศัยของนายทองแหลม รุ่งเรือง อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 4 บ้านสวาท ตำบลสำเภาลูน เสียหายทั้งหลังมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000,000 บาท ซึ่งไม่มีผู้ได้รับ บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใดนั้น

ทั้งนี้วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. อำเภอบัวเชด โดยนายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่ ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ดังนี้ (1) ที่ทำการปกครองอำเภอบัวเชด ร่วมกับศูนย์ประสานงานอาสาสมัครเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ อำเภอบัวเชด มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภค เครื่องนุ่งห่มเเละน้ำดื่ม (2) กองทุนเจ้าพ่อหมื่นขุนวังอำเภอบัวเชด ซึ่งก่อตั้งโดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบัวเชด ได้มอบเงินให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 30,000 บาท (3) องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาลูน มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค เงินค่าใช้จ่ายการดำรงชีพเบื้องต้น จำนวน 3,800 บาท เเละ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เหตุอัคคีภัย กรณีที่รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 49,500 บาท (4) ผู้ใหญ่บ้านและ ราษฎรบ้านสวาท หมู่ที่4 ได้ร่วมกันตั้งเต็นท์รับบริจาคสิ่งของรวมทั้งเงินช่วยเหลือจากราษฎรในหมู่บ้านและราษฎรหมู่บ้านข้างเคียงมีผู้ แจ้งความประสงค์ บริจาคทั้งเงินและสิ่งของ แล้วจำนวน 42 ราย (5) กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลบัวเชด ลงพื้นที่ประเมิน และให้คำปรึกษาด้าน สุขภาพจิตเเละสภาพความเครียดของครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย

ทั้งนี้อำเภอบัวเชดได้รายงานเหตุด่วนภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินให้จังหวัดสุรินทร์และเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ได้รับทราบและพิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วยแล้ว หากท่านใดมีจิตเมตตา ก็สามารถช่วยผ่านทางคณะกรรมการหมู่บ้านสวาทได้โดยตรง หรือได้ที่ธนาคารกรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี3291-1828-47 ชื่อบัญชีนายทองเเหลม รุ่งเรือง ผู้ประสบอัคคีภัย.

ภาพ/ข่าว : พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *