ข่าวทั่วไป

นักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวพักผ่อนสัมผัสลมหนาว ส่องดูฝูงกระทิง ที่เขาแผงม้า สายแคมป์นอนกางเต็นท์สูดอากาศบริสุทธิ์ ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมืองแห่งกระทิง แลนด์มาร์กชื่อดัง จุดส่องดูฝูงกระทิงป่า พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่มากางเต็นท์พักผ่อนจนเต็มพื้นที่

สำหรับช่วงเย็น นักท่องเที่ยวต่างพากันมาบริเวณเนินส่องกระทิง และพากันใช้กล้องส่องทางไกล ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ ส่องดูชีวิตของฝูงกระทิงป่า ซึ่งก็ไม่พลาด เพราะวันนี้ พบว่ามีฝูงกระทิงป่าจำนวนมาก ที่ออกมาเล็มกินหญ้าบริเวณเขาแผงม้า ยลโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางบรรยากาศที่เริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิในช่วงเช้า ประมาณ 20-21 องศาเซลเซียส และท้องฟ้าโปร่ง

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสวนเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้ สวนพุทรานมสด ผลไม้ขึ้นชื่อของ อ.วังน้ำเขียว กำลังออกผลผลิตอยู่ เหมาะกับการซื้อกลับบ้านเป็นของฝากได้ด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว ช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ อ.วังน้ำเขียว กันในช่วงนี้.

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์  วนะชกิจ  จ.นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *