ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

16 วันยังไร้วี่แวว..ฮามาสอ้างจะปล่อยตัวประกัน..หากอิสราเอลดหยุดยิง พ่อ-แม่ วอน..รัฐบาลไทย ช่วยเจรจา

23 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบนายสุนันท์ ชมบัว อายุ 54 ปี และนางพรทิพย์ ชมบัว อายุ 54 ปี พ่อแม่ของนายคมกริช ชมบัว อายุ 29 ปี ที่บ้านอำปึล ม.3 ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ที่ไปทำงานก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป ที่ประเทศอิสราเอล และถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน จนถึงวันนี้เป็นเวลา 16 วันแล้ว ที่พ่อแม่ยังคงรอคอยการกลับมาของลูกชาย ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 คน กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทำทุกวิถีทางทั้งด้านไสยศาสตร์และความเชื่อ ทั้งเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำบุญสวดมนต์ต่อชะตา และดูดวงต่างๆ ซึ่งล่าสุดพ่อแม่ของนายคมกริชฯก็รู้สึกชื้นใจขึ้นมาบ้าง หลังทราบข่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่านายคมกริช ชมบัว ยังมีชีวิตอยู่ แต่ก็อดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ เพราะเกรงว่าสถานการณ์ จะเลวร้ายลงไปกว่านี้ หลังทราบข่าวว่าอิสราเอลยังไม่ยอมหยุดยิง แม้กลุ่มฮามาสอ้างว่าจะปล่อยตัวประกัน หากอิสราเอลหยุดยิงก็ตาม ขณะที่ จนท.รพ.สต.โชกเหนือ และ อสท.ยังคงเข้ามาพบเพื่อตรวจสุขภาพวัดความดันและให้กำลังใจทุกวัน ไม่ต่างจากเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้องที่สลับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้กำลังใจพ่อแม่ของนายคมกริชฯตลอดทั้งวัน

นายสุนันท์ พ่อของนายคมกริชฯ กล่าวว่า ครึ่งเดือนแล้ว พึ่งได้ข่าวจากกระทรวงแรงงานว่าลูกชายปลอดภัย แต่กก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ยังไม่ได้เห็นภาพลูกชายสักภาพ เห็นแต่ภาพแรกที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ได้ยินข่าวว่ามีการปล่อยตัวประกันแล้ว 2 คนก็ชื้นใจขึ้น ว่ามีโอกาสที่จะปล่อยตัวอีก หากอิสราเอลหยุดยิงตามที่กลุ่มฮามาสอ้าง คนไทยไม่เกี่ยวข้อง ขอวอนให้อิสราเอลหยุดยิง ฮามาสจะได้ปล่อยตัว และฝากทางการไทยช่วยคุยกับอิสราเอลให้หยุดยิงด้วย ที่ผ่านมาก็ไปเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนบานศาลกล่าวตามที่ต่างๆให้ลูกชายปลอดภัย ทำบุญต่อชะตาให้ลูกชาย พระให้เอารูปลูกชายไว้ใต้ฐานพระพุทธรูป ห้ามเอาออกมาจนกว่าลูกชายจะกลับมา สุขภาพตอนนี้ก็พอทานข้าวได้บ้าง นอนหลับได้บ้างที่ทราบว่าลูกชายปลอดภัย พระดูดวงลูกชาย บอกว่าลูกชายดวงยังแข็ง และจะได้กลับมา รอเวลานิดหนึ่ง บุญกุศลที่ตนทำมาก็ขอให้ลูกชายของตนเองปลอดภัยกลับมาด้วย

นางพรทิพย์ แม่ของนายคมกริชฯ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลไทย ช่วยเจรจาให้อิสราเอลหยุดยิงก่อน ให้ฮามาสปล่อยตัวกลับมา เห็นปล่อยตัวประกัน 2 คนแล้ว ก็มีความหวังขึ้น นางพรทิพย์ฯกล่าว.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *