ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

ฝ่ายปกครองศีขรภูมิ สนธิกำลังกวาดล้างกลุ่มผู้ค้าน้ำกระท่อม โดยไม่มีใบอนุญาตผลิต

วันที่ 17 ต.ค.66 ฝ่ายปกครอง โดยการนำของนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ พ.ต.อ.กรธัช อู๊ดเจริญ ผกก.สภ.ศีขรภูมิ,นายพัฒนา หวังผล ปลัดอาวุโส,นายวัลลพ เรืองเจริญ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอศีขรภูมิ, นายนิคม บุตรงาม รักษาการสาธารณสุขอำเภอศีขรภูมิ,นายสัญญา เชี่ยวรอบ เจ้าหน้าที่สาธารรสุขอำเภอศีขรภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.และ จนท.ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ ออกตระเวนกวาดล้างปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ พบร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อมที่บริเวณถนนสายศีขรภูมิ-สุรินทร์ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบน้ำกระท่อมที่ต้มไว้ผสมแล้วจำหน่ายจำนวน 4 ขวดและยาผสมหลายชนิด ที่ทำไว้จำหน่ายหลายรายการ ทราบชื่อคือนายสิทธิชัย อายุ 43 ปี ชาวตำบลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีภรรยาอยู่ที่ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์

นายสิทธิชัย สารภาพว่า ตนเองได้นำใบกระท่อมดังกล่าว มาต้มผสมขายบริเวณถนนสายศีขรภูมิ-สุรินทร์ มาได้ 6 ถึง 7 เดือนแล้ว ซึ่งจะขายได้วันละ 6 พันถึง 7 พันบาท ส่วนมากจะขายให้กับผู้ที่ใช้แรงงานโดยทั่วไป โดยส่วนผสมจะมีหลายขนาด มีหวานมีขมมีเปรี้ยวแล้วแต่คนชอบ ซึ่งแต่ละวันจะมีคนมาขอซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ กลุ่มวัยรุ่นจะมาซื้อกันมาก

ทางด้านนาย พัฒนา หวังผล ปลัดอาวุโส กล่าวว่า ทุกวันปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยมากในพื้นที่โดยเฉพาะการทำร้ายร่างกาย จะบ่อยมากและขับขี่รถ จยย.บิดเร็วเสียงดัง ตลอดจนปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ที่นับว่าจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตนเองคิดว่า ส่วนมากเกิดจากการกินและดื่มน้ำกระท่อม คือสาเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นฮึกเหิมในช่วงนี้

ทางด้าน นายนิคม บุตรงาม รักษาการ สาธารณสุขอำเภอศีขรภูมิ เปิดเผยว่า เรื่องการขายและจำหน่ายใบกระท่อม ซึ่งนำมาต้มและใส่ขวดจำหน่ายนั้น โดยผู้ผลิตนั้นไม่มีใบอนุญาตผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นการกระทำความผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนมาตรา 17 และ58 (4)แห่ง พรบ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562 ต้องระวางโทษตามมาตรา 91 จำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และตามมาตรา 106 จำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทส่งให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *