ข่าวทั่วไปข่าวอาชญากรรม

นอ.บัวเชด สั่งปราบน้ำกระท่อม เด็ดขาด หากพบเห็นสั่งจับทันที หลังชาวบ้านร้องเรียน

วันที่ 29 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 12.10 น. นายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด, พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผกก.สภ.บัวเชด, นายแสงชัย ดีเลิศ สาธารณสุขอำเภอบัวเชด พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโรงพยาบาลบัวเชด และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบัวเชด (ศป.ปส.อ.บัวเชด) ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บัวเชด, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบัวเชด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเภสัชกรรมโรงพยาบาลบัวเชด สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.บัวเชด 7 ลงพื้นที่สืบสวนจับกุม กรณี ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมและยาแก้ไอในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้กระทำผิด จำนวน 1 ราย คือ นายเอ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง

  1. น้ำต้มใบกระท่อม ขนาด 1 ลิตร จำนวน 21 ขวด
  2. น้ำต้มใบกระท่อม ขนาด 0.5 ลิตร จำนวน 18 ขวด
  3. ยาแก้ไอ ยี่ห้อ Diphendryl Expectorant ขนาด 60 มล. จำนวน 61 ขวด และขวดเปล่าที่ใช้ผสมแล้ว จำนวน 5 ขวด
  4. ยาแก้ไอ ยี่ห้อ Allergin Syrup ขนาด 60 มล. จำนวน 14 ขวด และขวดเปล่าที่ใช้ผสมแล้ว จำนวน 14 ขวด
  5. ยาแก้ไอ ยี่ห้อ i-cordyl syrup ขนาด 60 มล. ขวดเปล่าที่ใช้ผสมแล้วจำนวน 16 ขวด
  6. สำเนาธนบัตรล่อซื้อฉบับละ 20 บาท จำนวน 3 ฉบับ รวมเป็น 60 บาท

โดยกล่าวหา “จำหน่ายยาแผนปัจจุบัน(ยาแก้ไอซึ่งเป็นยาอันตราย)โดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 424) พ.ศ.2564 ออกตามความในพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 เรื่อง กำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ตามบัญชีแนบท้ายประกาศ ลำดับที่ 52 (กระท่อม) อันเป็นความผิดตามมาตรา 50 ของพระราบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522”

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตามแนวทาง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 และทำบันทึกจับกุมนำผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสอบสวน สภ.บัวเชด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน – ชนะชล มูลจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *