ข่าวทั่วไป

‘พระเค ร้อยล้าน’ บวชที่วัดจังหวัดสุรินทร์..ด้านเจ้าคณะจังหวัด(ธ) กล่าว ไม่มีอะไรจะพูด มันเป็นเรื่องของเขาทั้งหมด

จากกรณีที่ นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการรักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระคเณศ สุจิณโณ หรือพระเค ร้อยล้าน จึงได้แจ้งให้วัดต้นสังกัดของพระเคที่ จ.สุรินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนของคณะสงฆ์คือ เรียกตัวพระเค มารายงานตัวที่วัดต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. แต่พระเคไม่มารายงานตัวกับเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดเดิม วัดจึงถือว่าพระเคทำผิดพระธรรมวินัย และมีหนังสือว่าไม่รับพระเคเข้าสังกัดวัดแล้ว พระเคจึงกลายเป็นพระที่ไม่มีวัดเป็นหลักเป็นแหล่ง จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายคณะสงฆ์คือ 1.ต้องสึกภายใน 3 วัน และ 2.หากพบตัวพระเค ที่ยังนุ่งห่มจีวรแบบพระสงฆ์อยู่ ให้ประสานพระวินยาธิการ ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดในพื้นที่ที่พบพระเคดำเนินการให้พระเคสึกได้ทันที

(31 ส.ค.66) เพจ “ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ขณะที่ พระคเณศ สุจิณโณ หรือพระเค ร้อยล้าน ได้ทำการสึกออกจากเป็นพระ โดยกล่าวบทลาสิกขาบท ระบุว่า “ข้าพเจ้าขอลาสิกขาขอท่าน (ทั้งหลาย) จงจำข้าพเจ้าไว้ว่าเป็นคฤหัสถ์กลับออกไปครองเรือนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

ทั้งนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้รับรายงานล่าสุดจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า พระเคไปลาสิกขา ที่วัดตะกรบ อำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.66)เวลา14.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ไปที่วัดป่าเบญจศิลาราม(หินโคน)ตำบลไพล อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีการชุมนุมสงฆ์ฝ่ายธรรมยุต จำนวน 643 รูป สวดพระปาฏิโมกข์วันพระใหญ่ หลังเสร็จพิธีผู้สื่อข่าวได้กราบเรียนสอบถามเกี่ยวกับกรณีพระเค ร้อยล้าน ที่ได้ทราบมาว่าได้มาบวชที่ จ.สุรินทร์ โดยมีพระเทพวชิรญาณโสภณ เยื้อน ขัติพโล เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์(ธรรมยุต)เจ้าอาวาสวัดเขาศาลาอตุละฐานะจาโร บ้านจรัส ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านเจ้าคุณเยื้อนได้ตอบเพียงสั้นๆว่า อาตมาไม่มีอะไรจะพูด มันเป็นเรื่องของเขาทั้งหมด อาตมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย.

ภาพ-ข่าว ธนโชติ เจนจัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *