ข่าวทั่วไป

อ.บัวเชด เปิดโครงการฝึกอบรมจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ประจำปี 2566

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดรายงานว่า ที่วัดรามศริมงคล หมู่ที่ 2 ตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ นายสมชาย วงศ์จิริยะเกษ นายอำเภอบัวเชด ได้มอบหมายให้นายบรรลุ สุวรรณดี ปลัดอวุโส/หัวหน้ากลุ่มงานปกครองอำเภอบัวเชด เป็นประธานในพิธี หัวหน้าชุดครูฝึกพันตรีจารุวัฒน์ บาตร์โพธิ และนายสมบัติ เอ็นดูกำนันตำบลบัวเชด นายบุญเติม สระแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน บัวขุนจง หมู่ที่ 2 ตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ผูกเข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 20 คน ในโครงการฝึกอบรมจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ประจำปี 2566 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในได้จัดสรรงบประมาณเพื่อใช้สำหรับการฝึกอบรมจัดตั้งให้กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 1 หมู่บ้าน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของราษฎรในด้านการรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้าน และเพื่อเตรียมความพร้อมของราษฎรให้เกิดความตื่นตัวในการรักษา ความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน ตลอดจนเพื่อฝึกการใช้อาวุธปืน การบำรุงรักษาอาวุธปืนและยุทธวิธีให้กับราษฎรในหมู่บ้าน ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจสังคม การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ภายในหมู่บ้าน สำหรับบ้านบัวขุนจง หมู่ที่ 2 ตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 20 คน

ซึ่งการฝึกในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์/กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์/ที่ทำการปกครองจังหวัดสุรินทร์ และสาธารณสุขอำเภอบัวเชด เพื่อบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามรูปแบบต่าง ๆ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การจัดทำแผนชุมชน การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การฝึกภาคสนามและการลาดตระเวนภายในหมู่บ้าน และในวันสุดท้ายของการฝึกอบรมจะมีการฝึกซ้อมยิงอาวุธปืนด้วยกระสุนปืนจริง

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *