ข่าวทั่วไป

ชาวนาวอง ตื่นตัว แห่ออกกำลังกาย ลดพุง ลดโรค

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 19 ก.ค. 2566 ณ ศาลาประชาคมบ้านนาวอง นายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้เป็นประธานเปิดโครงการนาวองออกกำลังกาย ลดพุง ลดโรค พร้อมนายบรรเจิด สีสด กำนัน ตำบลไผ่ ไพฑูรย์ นามโคตร ผอ.รพ.สต.ไผ่ พร้อมผู้นำชุมชน ร่วมเป็นเกียรติในงาน
ด้านนายสุภาพ แสงราม ผู้ใหญ่บ้านนาวอง ม.4 กล่าวรายงานว่าบ้านนาวอง เป็นหมู่บ้านที่มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะป่าชุมชนซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของป่าปู่ตาที่มีความหลากหลายทางอาหารธรรมชาติมากมาย นอกจากนี้พื้นที่บ้านนาวเองยังเป็นพื้นที่กำเนิดแหล่งน้ำซับที่เป็นต้นทุนให้ชาวบ้านนาวองได้ปลูกพืชการเกษตรได้ตลอดทั้งปี ด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติทำให้ชาวบ้านนาวองมีความมั่นคงทางอาหารการกิน ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพ ร่างกาย ดังนั้นเพื่อให้ชาวนาวองมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ทางชุมชนบ้านนาวอง โดยการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการนาวองออกกำลังกาย ลดพุง ลดโรค ขึ้น เป้าหมายพี่น้องประชาชนชาวบ้านนาวอง จำนวน 70 คน


นายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ ประธานในพิธีกล่าวว่า บ้านนาวองเป็นพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านก็มีความรักสามัคคีกันมาก เห็นได้จากการร่วมกิจกรรมทุก ๆ ด้าน ชาวบ้านจะมีความพร้อมเพรียงกัน ดังนั้น การที่ ทาง รพ.สต.และ อบต.ไผ่ ได้เลือกหมู่บ้านนาวองให้เป็นหมู่บ้านต้นแบบหวังเป็นตัวอย่างกับหมู่บ้านอื่น ๆ ต่อไป


ทั้งนี้นายนครินทร์ กองทุน ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเห็นพลังความสามัคคีของชุมชนที่นี้จึงรู้สึกอบอุ่นใจ ว่าโครงการออกกำลังกายนี้จะยั่งยืน เช่นเดียวกับโครงการกิจกรรมอื่นๆ ทีได้ทำมา หากมีสิ่งใดให้ทาง นายกช่วยก็ยินดี เพราะตนก็อาสามาเพื่อให้พี่น้องได้ใช้งานอยู่แล้ว


จะอย่างไรก็ตามกิจกรรมการออกกำลังกายของชาวบ้านนาวองครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจากนายฤทธิ์ หวังสม ส.อบต.ไผ่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านจะมาร่วมออกกำลังกายกันในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันจันทร์ พุธ ศุกร์ สถานที่หน้าศาลาประชาคสบ้านนาวอง ซึ่งเป็นช่วงเย็นที่ทุกคนต่างก็หมดภาระทางหน้าที่การงานแล้วหันมาสนใจต่อสุขภาพตนเองต่อไป


ภาพ/ข่าว พีรชัย วงษ์เลิศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *