ข่าวทั่วไป

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ นำหน่วยงานให้การช่วยเหลือ หนุ่มใหญ่ขับชาเล้ง เก็บขยะขายเลี้ยงแม่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2566 เวลา 10.00 น. นางนุชจรินทร์ บุญทัน กาชาดจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายกอบต.ช่างปี่ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาร่วมมอบสิ่งของให้กับ นายจำเริญ พวกพูนดี อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 11 ตำบลช่างปี่ อำเภอศีขรภูมิ หลังจากที่ขับรถซาเล็งหาเงินเลี้ยงแม่ และสร้างที่อยู่อาศัยให้กับยายปอน ไสนวล อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่และป่วยเป็นโรคต้อหินใน สายตามองอะไรไม่เห็น ประกอบกับพูดอะไรไม่ได้เป็นอย่างนี้มานานหลายปี

โดยวันนี้ นางนุชจรินทร์ บุญทัน ได้กล่าวว่า ตนเองได้มอบหมายจาก นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นห่วงเป็นใยหลังจากที่ได้รับทราบข่าวว่าลูกชายได้เก็บขยะหาเงินสร้างบ้านให้แม่ ประกอบกับที่ได้เลี้ยงดูแลแม่มาตลอดทางจังหวัดสุรินทร์จะไม่ทิ้งให้คนข้างหลังอยู่ลำบาก โดยวันนี้ที่ได้เดินทางมากับหลายหน่วยงานของจังหวัดสุรินทร์ได้นำสิ่งของถุงยังชีพต่างๆ นำมามอบให้กับคุณยายซึ่งเป็นแม่ของนายจำเริญ ที่เป็นคนพิการเพราะสายตามองไม่เห็น

หลังจากนั้ันก็จะได้ให้ทางอบต. รีบสร้างบ้านให้กับนายจำเริญอยู่กับแม่ พร้อมกับสร้างห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะ และหาทางช่วยเหลือในด้านอาหารการกิน ตลอดจนเครื่องนุ่งห่มให้กับยายซึ่งแก่ชรามากแล้ว

ทางด้าน นาย กิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิได้กล่าวว่า ตนเองได้กำชับไปยังนายกอบต.ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขอความร่วมไม้ร่วมมือกัน สร้างบ้านให้กับนายจำเริญพร้อมกับหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และหาพืชผักลงมาปลูกและหว่านภายในแปลงข้างบ้านให้กับนายจำเริญ เพื่อที่จะได้นำไปประกอบอาหารในส่วนเรื่องของการสร้างบ้านนั้นทางอำเภอจะได้พูดคุยกับนายกอบต.และคณะกรรมการ เพื่อที่จะลงมือสร้างบ้านให้เพื่อที่จะไม่ให้นายจำเริญไปหลบนอนอยู่ข้างยุ้งข้าวของชาวบ้านอีก

ด้านนาย จำเริญ พวกพูนดี หลังจากที่นายกเหล่ากาชาดและเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่ได้เดินทางมามอบสิ่งของและรับปากว่าจะสร้างบ้านให้อยู่ นายจำเริญถึงกับน้ำตาร่วงจนบอกอะไรไม่ถูก ได้แต่ยกมือไหว้ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอศีขรภูมิ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มาให้การช่วยเหลือตนเองในครั้งนี้.

ทีมข่าว จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *