ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านปลื้ม..เมียฝรั่ง แจกข้าวสาร-มอบทุนการศึกษาเด็ก ฉลองวันคล้ายวันเกิด

วันที่ 8 กรกฏาคม 2566 เวลา 13.30 น.ผู้สื่อข่าวประจำจ.สุรินทร์รายงานว่า ที่ หจก.บีที คอนกรีต บ้านมหาชัย ตำบลณรงค์ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ คุณอรอุมา​ เขตนิมิตร​ และ​ Mr.Otto Villumsen.​ สามีชาวเดนมาร์ก​ และทีมงานเสี่ยชัยใจดี ร่วมกันแจกข้าวสารให้กับชาวบ้านกว่า 300 คน และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนผู้ยากไร้

นางอรอุมา เขตนิมิตร กล่าวว่า ตนจะทำบุญวันคล้ายวันเกิดทุกปี สามีเดินทางมาจากประเทศเดนมาร์ดเพื่อมาร่วมงานด้วยเเละเป็นอย่างนี้ทุกปี ในช่วงเช้าจะทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ กราบขอพรคุณแม่ และรับประทานอาหารร่วมกับพี่ๆน้องๆ ส่วนในช่วงบ่ายนั้น ตนได้มอบข้าวสารให้กับชาวบ้านคนละ 5 กิโล 10 กิโล ตามความเหมาะสม และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ซึ่งที่ผ่านมานั้นตนได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาล สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ มอบทุนสนับสนุนโรงเรียนต่างๆ มาตลอด วันเกิดปีนี้ได้ทำบุญช่วยเหลือชาวบ้านก็ดีใจ และก็จะทำอย่างนี้ต่อไป ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสามีด้วยดีตลอดมา

นอกจากแจกข้าวสารให้กับชาวบ้านแล้ว คุณอรอุมา ยังได้จัดรถแห่มาสร้างความบันเทิงให้กับชาวบ้านอีกด้วย ซึ่งสร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก เป็นอีก1ครอบครัว ที่มีเเฟนชาวต่างชาติเเละดึงให้มีส่วนร่วมภายในชุมชน ได้ซึมซับประเพณีวัฒนธรรมอัตลักษณ์ของวิถีชุมชน จะเป็นสามีชาวต่างชาติก็ดี หรือในฐานะนักเที่ยวก็ดี เราฐานะคนไทยเเละเป็นเจ้าบ้าน ต้องตอนรับให้เขาประทับใจให้เขาได้บอกต่อ ให้เขามาเที่ยวบ้านเรา เศรษฐกิจจะได้สะผัดหนุนเวียนในพื้นที่.

ภาพ-ข่าว พูนสิน ยั่งยืน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *