ข่าวทั่วไป

รพ.พนมดงรักฯ จัดโครงการกวาดล้างวัณโรคในโรงพยาบาลชุมชน 11 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบรอบ 68 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

วันที่ 27 เม.ย. 2566 โรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล จัดโครงการกวาดล้างวัณโรค ในโรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ 11 แห่งถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 68 พรรษา ได้ลงดำเนินการโครงการ นำโดย แพทย์หญิงใจทิพย์  เชื่อมไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เพื่อให้บริการคัดกรองวัณโรค โดยรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลบางปะกอก9 ที่มาให้บริการเอ็กซเรย์คัดกรองวัณโรคให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ ทั้ง 4 ตำบล ในเขตพื้นที่ อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์  โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานหลายภาคส่วน ทั้งในด้านพื้นที่ในการให้บริการ ด้านบุคลากรเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ  ที่ร่วมอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชนในพื้นที่

 ระยะดำเนินการโครงการกวาดล้างวัณโรค ในโรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ 11 แห่งถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 68 พรรษา นั้น ได้ดำเนินการรวมทั้งสิ้น 4 วัน เริ่มให้บริการคัดกรองเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ถึงวันที่ 27 เมษายน 2566 มีประชาชนสนใจและร่วมลงทะเบียนเอ็กซเรย์คัดกรองโรควัณโรค รวมทั้ง 4 ตำบล มี ประชาชนตำบลบักได จำนวน 554 คน ประชาชนตำบลตาเมียง 567 คน ประชาชนตำบลจีกแดก 572 และ ประชาชนตำบลโคกกลาง 485 คน รวมทั้ง 4 ตำบล จำนวน 2,178 คน ประชาชนที่สนใจมาร่วมลงทะเบียนเอ็กซเรย์คัดกรองโรควัณโรคในครั้งนี้ต่างรู้สึกดีใจ ที่มีโครงการเอ็กซเรย์ตรวจคัดกรองโรควัณโรคในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว ธนภูมิ พาละพล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *