ข่าวทั่วไป

ค่าบัตร 100 บาท คุ้ม..หนุ่มเซียนแหโชว์ฝีมือหว่านปากเดียวได้ปลาเกือบ 20 ตัว

วันที่ 13 เม.ย. 2566 ชาวบ้านนับร้อยคน เดินทางมาร่วมซื้อบัตรทอดแหจับปลา ที่หนองน้ำหนองมะเเซว บ.ไทรโยง ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังคณะกรรมการหมู่บ้านประกาศเปิดหนองน้ำจับปลา เพื่อหารายได้พัฒนาหมู่บ้าน ซึ่งจัดขายบัตร สำหรับเรือหรือเเพ ราคาใบละ 200 บาท ริมสระราคาใบละ 100 บาท

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เมื่อถึงเวลาเปิดบ่อ บรรดาเซียนจับปลาต่างโชว์ฝีมือหว่านแหกันอย่างเต็มที่ ซึ่งปลาที่ได้มีทั้งปลาขาว ปลาจาระเม็ด ปลาหมอ ปลาตะเพียน ปลาบึก รวมถึง ปลาเล็กปลาน้อยต่าง ๆ อีกมากมาย โดยเวลาผ่านไปไม่นาน ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮากันไปทั้งเซียนจับปลา และกองเชีย เมื่อมีชาวบ้านรายหนึ่งหว่านแหแล้วยกขึ้น ปรากฏมีปลาติดแหเกือบ 20 ตัว จนต้องเรียกเพื่อนๆเซียนจับปลาให้มาช่วยยกขึ้นบกเพื่อดึงออก สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ร่วมงานจนชาวบ้านต้องยกนิ้วให้

ทางด้าน นายไผ เที่ยงทัศน์ ผู้ใหญ่บ้านไทรโยง ได้เผยว่า วันนี้ทางชุมชนบ้านไทรโยง ได้เปิดให้ลงแขกจับปลาในหนองมะเเซว เพื่อนำเงินรายได้จากการเก็บบัตร ไปเป็นทุนพัฒนาหมู่บ้าน เเละต้อนรับลูกหลานที่กลับบ้านช่วงสงกรานต์  มีประชาชนจากหลายพื้นที่ ประมาณ 200 คน เข้ามาซื้อบัตรจับปลา ซึ่งคาดว่าจะได้เงินมาพัฒนาหมู่บ้านไม่ต่ำกว่า 8,000- 15,000 บาท โดยผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลานอกจากจะได้ปลาไปรับประทานหรือขายต่อสร้างรายได้แล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย.

พูนสิน ยั่งยืน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *