ข่าวทั่วไป

อำเภอบัวเชด สนธิกำลังซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ รับเทศกาลสงกรานต์นี้

วันที่ 4 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวประจำจ.สุรินทร์รายงานว่า ที่ แยก หน้าร้านตองเก้า คาราโอเกะ บ้านจารย์ ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ โดยใช้เส้นทาง จากโรงพยาบาลบัวเชด – บ้านจารย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวเชด หน่วยกู้ภัยบัวเชด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกตำบล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กู้ชีพทั้ง 6 ตำบล กู้ภัยสว่างจรรยาฯ เจ้าหน้าที่อบต. ทุกตำบล ร่วม ฝึกองค์กรปกครองท้องถิ่น และอาสากู้ภัย จัดซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 มีผู้เข้าร่วมซ้อมแผนประมาณ 60 คน

โดยมีการจำลองสถานการณ์ว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่ ซึ่งเหตุการณ์มีรถกระบะบรรทุกน้ำเพื่อไปเล่นช่วงสงกรานต์พร้อมมีทั้งเด็กผู้ใหญ่ร่วมนั่งท้ายรวมถึงคนขับร่วม 11 คน เเต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ซึ่งกำลังขับรถมุ่งหน้าไปในพื้นที่่อำเภอ ซึ่งเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 ราย เสียชีวิต 1 ราย

จากการร่วมกันบูรณาการและซักซ้อมแผนเผชิญเหตุดังกล่าว สามารถประสานทีมช่วยเหลือฉุกเฉินและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที โดยสามารถปฏิบัติตามลำดับขั้นตอนการช่วยเหลือ และแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว.

พูนสิน ยั่งยืน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *