ข่าวทั่วไปข่าวสังคม

เหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ’

วันที่ 21ธันวาคม 2565 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์รายงานว่า ที่อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์นางมัณทนา ชื่นตา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย คณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ สถานีกาชาด จังหวัดสุรินทร์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ออกสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือราษฎรผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม พื้นที่ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 2 ราย ตามโครงการสังคมสงเคราะห์ราษฎรผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2565

โดยมีนายสุรชัย สุนุรัตน์ ปลัดอำเภอบัวเชด รักษาราชการเเทนนายอำเภอบัวเชด พร้อมด้วยส่วนราชการอำเภอบัวเชด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาวัง กำนัน ต.ตาวัง ผู้ใหญ่บ้าน อสม. อพม. และสมาชิกเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์ พื้นที่อำเภออำเภอบัวเชด ให้การต้อนรับและร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจราษฎรผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส พร้อมครอบครัว อย่างใกล้ชิด ซึ่ง นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์ พร้อมคณะฯ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรกลุ่มเป้าหมาย และเงินสดจำนวน รายละ 3,000 บาท ประกอบด้วย นางสมัด อินทร์ดี หมู่ที่ 1 บ.ตาวัง ต.ตาวัง และ นางเสียม สืบเพ็ง หมู่ที่ 2 บ.นา ต.ตาวัง

ทั้งนี้ กาชาด จ.สุรินทร์ ให้ความสำคัญในการบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรกลุ่มเป้าหมาย พื้นที่ ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดน ระหว่าง ประเทศไทย และ ราชอาณาจักรกัมพูชา จึงได้ร่วมหาแนวทางช่วยเหลือราษฎรตามความเดือดร้อนและความต้องการต่างๆ อาทิ การซ่อมแซมบ้านพักอาศัยและห้องน้ำ เพื่อให้ถูกสุขลักษณะ การส่งเสริมอาชีพให้มีรายได้ ทั้งการปลูกพืชผักสวนครัว การเลี้ยงปลา การบริการทางสาธารณะสุข และอื่นๆ ส่งผลให้ราษฎรผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส พร้อมครอบครัว มีขวัญและกำลังใจเป็นอย่างมาก.

ภาพ / ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *