ข่าวภูมิภาค

ฝนตกทั้งวัน หลัง’จ่ามี’เข้ามุกดาหาร ทำให้ตลาดอินโดจีนมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าบางตา

มุกดาหาร – บรรยากาศทั่วไปพายุโซนร้อน “ จ่ามี “ ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีฝนตกลงมาปรอย ๆ และตกหนักเป็นบางแห่ง โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารฝนตกหนัก ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และตลาดอินโดจีน มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าบางตา

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยารายงานพายุโซนร้อน “ จ่ามี” จุดศูนย์กลางห่างจากจังหวัดมุกดาหารเพียง 300-400 กิโลเมตร บริเวณกำแพงดวงตาในลูกศรสีม่วงลมกระโชกแรงมาก พายุโซนร้อนจ่ามีประชิดชายฝั่งเข้าเรื่อย ๆ พื้นที่เสี่ยงวันนี้เน้นบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและเกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะจังหวัดมุกดาหาร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร นครพนม ศรีสะเกษ สุรินทร์ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับจังหวัดมุกดาหาร บรรยากาศทั่วไปของพายุโซนร้อน “ จ่ามี “ ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีฝนตกลงมาปอย ๆ และตกหนักเป็นบางแห่ง โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารฝนตกหนัก ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร และตลาดอินโดจีน มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าบางตา.

ภาพ-ข่าว อนุศักดิ์–เสาวภา แสนวิเศษ จังหวัดมุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *