ข่าวภูมิภาค

บรรยากาศเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัดเลยคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.67  ณ  โรงแรมใบบุญแกรนด์ บ้านติดต่อ ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ. เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานเปิดการลงคะแนนเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัดเลย มีคณะกรรมการและหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนร่วมเป็นเกียรติ

นายอนุกูล ศรีจันทร์งาม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย กล่าวถึงระเบียบกฎหมายและขั้นตอนของการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด โดยศูนย์ประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดเลย ได้จัดอบรมบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับแผนและขั้นตอนกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด ประกอบด้วย ประธานกรรมการประจำสถานที่เลือก กรรมการประจำสถานที่เลือก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และ พนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติของผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามลำดับขั้นตอน ถูกต้องโปร่งใส เพื่อจะได้ผู้ที่รับคะแนนสูงสุด ของแต่ละกลุ่มเป็นผู้ที่ได้รับเลือกไปสู่การเลือก ระดับประเทศต่อไป ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

การเลือก สว.ในวันนี้ มีจำนวน 20 กลุ่มๆ 2 ราย รวม 40 รายต้องนำส่งรายชื่อส่งไปยังส่วนกลาง  มีผู้สมัครวม 510 คน  จาก 14 อำเภอของจังหวัดเลย ปรากฏว่ามีผู้มารายงานตัวจำนวน 388 คน หรือ  76 08 %…ต้องจัดให้เลือกกันเอง ส่วนมีผู้สมัครตั้งข้อถามว่าหากมีการพบว่ามีขบวนการจัดตั้ง ขบวนการจัดฮั๊วในเลือกครั้งนี้ กกต. มีการจัดการอย่างไร  นั้น   ผอ.กกต.จว. เลย  กล่าวว่า  ไม่ต้องห่วงและกังวลขอให้ทุกท่านมั่นใจในขบวนการเลือก สว.หากมีและมีหลักฐานด้วยประการใด ๆก็ตาม จะต้องนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทันที เร่ามีคณะกรรมการฝ่ายสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว  ส่วนผลการเลือกนั้นจะทราบผลในเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้

ข่าว-ภาพ บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *