ข่าวภูมิภาค

นอภ.พนมดงรัก เดินหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ตามนโยบายศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติด จ.สุรินทร์

วันที่ 27 พ.ค. 2567 เวลา 09.30 น. ที่ศาลาประชาคม บ.ท่าสว่าง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นางวริศนันท์ ยศกิมานันโท นายอำเภอพนมดงรัก ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดการอบรม โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน  ตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติด จ.สุรินทร์ ได้กำหนดเป็นพื้นที่สีแดง เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยมี พ.ต.ท. วิทยา  อินเที่ยง สวป.สภ.พนมดงรัก ในนามตัวแทนผู้จัดการอบรม เป็นผู้กล่าวรายงาน และหัวหน้าส่วนราชการการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งผู้เข้ารับการอบรมให้การต้อนรับ

ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชน และมีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่  จึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน  โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน  และโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน จึงเกิดขึ้น  เพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

ซึ่งในวันนี้ได้มีวิทยาการจากหลายหน่วยงาน  มาร่วมให้ความรู้แก่พี่น้องในหมู่บ้านท่าสว่าง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พนมดงรัก เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพนมดงรัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพนมดงรัก และอีกหลายๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พี่น้องที่เข้าอบรมวันนี้ได้นำความรู้ไปปรับใช้  และช่วยกันเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดให้บรรลุตามเป้าหมายต่อไป

ภาพข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *