ข่าวการเมือง

ชาวบ้าน อ.กาบเชิง ตื่นตัวรับนักพัฒนารุ่นใหม่ ที่เอาจริงเอาจังในการช่วยเหลือชาวบ้าน

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านมั่นคง บ้านพาชื่น และบ้านตาเกาว์ ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้เกิดกระแสความตื่นตัวจากพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ และลูกเล็กเด็กแดง โดยได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.ธนวัติ ดวงมาลัย ข้าราชการบำนาญ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง ว่ามีนักวิชาการคนรุ่นใหม่ นักพัฒนาน้ำดีระดับจังหวัด ได้แวะเข้ามารับฟังปัญหา รับฟังความคิดเห็นข้อเท็จจริงของชุมชน รวมทั้งมีความต้องการยกระดับการพัฒนาเชิงพื้นที่ ความครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

โดยผู้สื่อข่าวได้ติดตามการทำงาน พบว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เดชชาติ นิยมตรง หรือ ดร.บอมบ์ คนสุรินทร์เหลา ท่านเป็นสถาปนิก และนักวิชาการวางแผนภาคและเมือง ที่สำคัญท่านเป็นคนสุรินทร์โดยกำเนิด มีต้นแบบการพัฒนาจากคุณลุงแท้ๆคือท่านนายอำเภอสมพงษ์ นิยมตรง อดีตนายอำเภอกาบเชิง ที่มีความซื่อสัตย์ เอาจริงเอาจังในการช่วยเหลือชาวบ้าน และมากกว่านั้นอยากเห็นบ้านเมืองมีความอยู่ดีมีสุขอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ ดร.บอมบ์ ยังได้เน้นย้ำการเข้าถึงโอกาสของการศึกษา การแก้ปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจชุมชน รวมทั้งการได้รับการดูแลเรื่องที่ดินทำกิน การสร้างความมั่นคงการผลิตเกษตร ที่นับได้ว่าชาวบ้านเริ่มมีความหวัง อยากเห็น อ.กาบเชิง เป็นต้นแบบการพัฒนาที่รอบด้าน โดยนางเกียน โสมศรี อายุ 70 ปี  อยู่ที่ 52 ม.3 บ้านตาเกาว์ ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง  จ.สุรินทร์ ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่มาอย่างยาวนาน ที่ประสบปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน ยกมือไหว้ท่วมหัว ขอให้ ดร.บอมบ์ นักพัฒนารุ่นใหม่ แวะมาเยี่ยมชาวบ้านบ่อยๆ ให้เอาเรื่องความเดือดร้อนไปบอกต่อผู้มีอำนาจในบ้านเมือง ลงมาช่วยชาวบ้านให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จะเป็นความสุข รอยยิ้มของพี่น้องชาวบ้าน อ.กาบเชิง อย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวถูมิภาค จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *