ข่าวภูมิภาค

เลย อัญเชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ อำเภอภูกระดึง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 พ.ค.67 จังหวัดเลยโดยการอำนวยการของนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ (ไช-ยะพด) ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มอบหมายให้ นายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ประชาชนที่ประสบวาตภัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.ผานกเค้า ,หมู่ที่ 2,4,10 ต.ห้วยส้ม อ.ภูกระดึง โดยมีรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย ตำรวจภูธรจังหวัดเลย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย และนายอำเภอภูกระดึง เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

นายกฤษฎ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.45 น. ได้เกิดพายุฝนและลมพัดแรงทำให้บ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 9 ตำบลผานกเค้า หมู่ที่ 2,4,10 ตำบลห้วยส้ม อำเภอภูกระดึง ได้รับความเสียหาย จำนวน 35 ครัวเรือน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนรวม 96 คน

ทางราชการได้ให้ความช่วยเหลือ อบต.ผานกเค้า อบต.ห้วยส้ม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเร็วต่อไป มีหน่วยงานร่วมปฏิบัติ คือ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเลย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย สำนักงาน ปภ. จังหวัดเลย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด อำเภอภูกระดึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่ สมาคม มูลนิธิในพื้นที่.

ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *