ข่าวทั่วไป

อำเภอบัวเชด มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเหลือ ปชช.ที่ประสบเหตุวาตภัย จำนวน 249 ครัวเรือน

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่ศาลาวัดศิลาอาสนาราม นายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด นายสุชาติ สุภาพันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันฯ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.สะเดา หน่วยกาชาดอำเภอบัวเชด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา และนายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุวาตภัย ซึ่งเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อน เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอบัวเชด ทำให้ที่อยู่อาศัย บ้านเรือน คอกสัตว์ โรงเรือน ยุ้งฉางข้าว สำหรับเก็บพืชผลการเกษตร ได้รับความเสียหายต้นไม้ล้มระเนระนาด บางต้นล้มสายและเสาไฟฟ้าแรงสูงขาด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคบัวเชด ได้เร่งทำการซ่อมและเชื่อมสายไฟฟ้าใหม่ให้ใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งมีพื้นที่ประสบเหตุวาตภัย คือ ตำบลสะเดา ตำบลบัวเชด ตำบลตาวัง ตำบลสำเภาลูน ตำบลอาโพน โดยมีประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยจำนวน 249 ครัวเรือน ทั้งนี้นายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด ได้มอบหมายให้นายสุชาติ สุภาพันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันฯ พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต.ได้ออกสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้รับทราบทันที่

ทั้งนี้ เหตุพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นนั้น ไม่มีประชาชนและสัตว์เลี้ยงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างใด ซึ่งในเช้าวันที่ 6 เมษายน 2567 นายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย รวมทั้งจัดหน่วยจิตอาสา ออกช่วยเหลือประชาชน
พร้อมกับได้รายงานความเสียหายให้กับนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้รับทราบ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยต่อไป.

ภาพ/ข่าว ชนะชล มูลจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *