ข่าวทั่วไป

หนุ่มสุรินทร์ เบื่องานในบริษัท ลาออกมาเพาะถั่วงอกขาย เห็นรายได้..โคตรดี

วันที่ 21 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน สินค้าอุปโภค บริโภค ปรับราคาสูงขึ้น ค่าครองชีพก็สูงขึ้นสวนทางกับรายได้ ประชาชนหลายคนจึงหันหลังกลับมาเริ่มต้นชีวิตที่บ้านเกิด ประกอบอาชีพส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการค้าขาย หรืองานการเกษตร จนประสบความสำเร็จมาแล้วหลายราย

โดยเฉพาะที่บ้านกะเพอโร ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ นายสุวรรณ ขันธรัตน์ อายุ 42 ปี อดีตพนักงานบริษัทอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้หลีกหนีความวุ่นวาย และภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับรายได้ กลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเพาะถั่วงอกขาย โดยใช้พื้นที่ลานจอดรถหน้าบ้านสร้างเป็นเรือนเพาะ โดยแบ่งเป็นล็อกขนาด 5 คูณ 5 เมตร ภายในโรงรถเพื่อป้องกันแสงแดดเข้าถึง ซึ่งใช้เวลา 4 วัน จึงจะสามารถเก็บผลผลิตถั่วงอกได้ เมื่อโตได้ที่ก็นำออกมาทำความสะอาดในกะละมัง แล้วผึ่งไว้ให้แห้งใช้เวลาราว 20 นาที จึงนำไปบรรจุใส่ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม เพื่อไว้จำหน่ายในวันรุ่งขึ้น โดยในแต่ละวันจะสามารถผลิตถั่วงอกมาวางจำหน่ายได้ราว 40-50 กิโลกรัม โดยจะมีแม่ค้ามารับซื้อถึงบ้านในราคาขายปลีกอยู่ที่ กิโลกรัมละ 25 บาท ขายส่งกิโลกรัมละ 20 บาท หากซื้อเป็นจำนวนมากก็ลดลดเหลือ กิโลกรัมละ 17 บาท ในแต่ละวัน รายได้จะอยู่ที่ 800-1,000 บาท โดยเฉลี่ยหักต้นทุนแล้ว  1 เดือนจะอยู่ที่ 20,000-30,000 บาท

นายสุวรรณ ขันธรัตน์ ได้เผยว่า เมื่อก่อน ตนทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตความวุ่นวายในเมืองกรุง จึงได้ตัดสินใจลาออกกลับมาอยู่บ้านเกิด เพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ แรกๆก็จับพลัดจับโผ ขายนู่นนี่นั่น แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้ไปเจออาชีพที่ทำอยู่บ้านง่ายๆ อย่างการเพาะถั่วงอก ในแอปพลิเคชั่น ยูทูป และได้ศึกษาเรียนรู้ ทั้งจากยูทูป และได้ไปศึกษาจากแหล่งเพาะจริง จึงกลับมาปรับใช้เอง จนประสบความสำเร็จ มีรายได้จุนเจือครอบครัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากท่านใด อยากศึกษาวิธีปลูก หรือต้องการสั่งซื้อ โทร.092-890-5390.

ภาพ-ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *