ข่าวประชาสัมพันธ์

ชวนแวะชิม ไก่อบโอ่งสมุนไพรพริกไทยดำสูตรเด็ด และส้มตำทะเลแซ่บนัวร์ แห่งเดียวที่ชายแดนช่องจอม พร้อมเปิดสอนสูตร

วันที่ 12 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ใกล้ถึงเทศกาลวันสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย คือวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.67) พบว่าประชาชนที่เดินทางกลับมาจากทำงานยังต่างจังหวัดละพื้นที่ภาคกลาง เพื่อกลับบ้านเกิด รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึง ต่างพาครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง เดินทางไปเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมกันอย่างคึกคัก

นอกจากจะส่งผลให้การค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยและกัมพูชาจะขายดีในช่วงนี้ ก็ยังส่งผลให้ร้านค้าร้านอาหารต่างๆที่อยู่ใกล้เคียงกับตลาดการค้าชายแดนช่องจอมก็พลอยขายดิบขายดีไปด้วย  โดยเฉพาะร้านขาย”ไก่อบโอ่งสมุนไพรพริกไทยดำ”ที่มีแห่งเดียวในชายแดนช่องจอม  กับร้าน”ส้มตำทะเลแซ่บนัวร์”  ตั้งอยู่ฝั่งตู้เอทีเอ็มออมสิน ตรงข้ามทางเข้าตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ก็พลอยขายดีไปตามๆกัน  พบว่ามีลูกค้าประชาชนและนักท่องเที่ยว สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาอุดหนุน รับประทานอาหารอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเมนู”ไก่อบโอ่งสมุนไพรพริกไทยดำ” ที่ถือว่าขาดไม่ได้ที่ลูกค้าจะต้องสั่งมาเป็นเมนูหลักกับโต๊ะอาหาร ควบคู่กับส้มตำที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกทาน อาทิ ตำปูปลาร้า ตำไทย ตำข้าวโพดกุ้งสด ตำรวมทะเล สด  ตำรวมทะเลสุก ตำป่า ตำปูม้า ตำโคราช ตำทะเลกุ้งสด ตำปลาร้าใส่หอย ตำป่ากุ้งสด ตำถั่วใส่แค๊ปหมู ตำปลาแซลม่อน  ตำตีนไก่และตำหอยดอง เป็นต้น  เริ่มต้นที่ครกละ 50 บาท ถึง 100,120 และ 150 บาท แล้วแต่จะสั่ง ซึ่งศิลปินดารา “อี๊ด โปงลางซะออน” ก็เคยแวะมาทาน และบอกว่าน้ำปลาร้าส้มตำอร่อยมาก มาแล้ว นอกจากนี้ยังมีน้ำแข็งใสไว้บริการดับร้อน ถ้วยละ 20 บาทอีกด้วย

สำหรับเมนูเด็ด”ไก่อบโอ่งสมุนไพรพริกไทยดำ” เป็นสูตรที่คิดค้นจากการลองผิดลองถูก ของนายสิงหรัชต์  กิ่งแก้ว กับนางรัตนนา ชูกล้า  สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.14 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่ออบขายควบคู่กับร้านส้มตำของพี่สาว จนได้รสชาติที่ลงตัว และเริ่มเปิดขายมาได้ 4 เดือนแล้ว ทำให้เริ่มมีลูกค้าประจำที่ติดอกติดใจในรสชาติที่หอม นุ่ม อร่อย ด้วยกลิ่นและรสชาติสมุนไพร ทำให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและกัมพูชา แวะเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย สามารถอบไก่ขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 10-20 ตัว และคาดว่าจะเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากว่ายังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก  โดยอบขายในราคาตัวละ 160-180 บาท แล้วแต่ขนาดของตัวไก่ ครึ่งตัว 60-80 บาท ใช้การหมักสมุนไพรทิ้งไว้ 1 คืน จึงสามารถนำมาอบขายได้ โดยใช้เวลาอบประมาณ 2 ช.ม.ครึ่ง ถึง 3 ช.ม.

นายสิงหรัชต์ กิ่งแก้ว พ่อค้าและเจ้าของสูตร”ไก่อบโอ่งสมุนไพรพริกไทยดำ” แห่งเดียวที่ชายแดนช่องจอม บอกว่า ตนเองดูสูตรมาจากในยูทูป แล้วนำมาผสมผสานสูตรของตนเอง ที่คิดค้นขึ้น เพื่อให้มีรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น จนได้สูตรที่ลงตัวและเป็นเอกลักษณ์ เด็กๆและผู้ใหญ่ก็ชอบทาน แถมได้สูตรน้ำจิ้มน้ำมะขามของภรรยา ก็ยิ่งเข้ากัน หากลูกค้าสนใจลองแวะมาทานได้ขายทุกวัน โดยไก่จะใช้เวลาอบประมาณ 2 ช.ม.ครึ่ง  จะสุกประมาณ 10 โมงขึ้นไป อบวันละ 10-20 ตัวหมดแล้วหมดเลยไม่อบเพิ่ม  หากลูกค้าสนใจก็สามารถแวะเข้ามาอุดหนุนลองชิมดูได้ โดยเฉพาะส้มตำทะเลแซ่บนัวร์ของพี่สาวที่ขายด้วยกัน มีสูตรน้ำปลาร้าที่ปรุงเอง ก็ยิ่งทานแล้วเข้ากันกับไก่อบโอ่งได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้หากใครที่ต้องการเรียนรู้วิธีชำแหละเตรียมไก่ก่อนหมัก รวมทั้งสูตรส่วนผสมน้ำหมัก น้ำจิ้มไก่และวิธีการอบโอ่ง ก็สามารถติดต่อมาได้ ตนคิดราคาค่าสูตรและสอนอบรม ใช้เวลา 2-3 วัน ก็สามารถนำไปต่อยอดเลี้ยงชีพได้ตลอดชีวิต ลงทุนเรียนครั้งเดียวเกินคุ้มแน่นอน สามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลข 091-0199272 และ 085-3038423.

นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *