ข่าวภูมิภาค

ดอกเบญจมาศเริ่มบานสะพรั่งแล้ว ที่วังน้ำเขียว ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ปีนี้ อำเภอวังน้ำเขียว เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมตักบาตรในไอหมอก พิธีเปิดงานมีไฮไลต์อลังการ

วันที่ 31 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยายกาศในแปลงสาธิตดอกเบญจมาศ เริ่มออกดอกเบ่งบานแล้วกว่า 30% ข้าง อบต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยปีนี้ งานเบญจมาศบานในม่านหมอกครั้งที่ 22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2567 โดยท่านสามารถเข้าชมฟรี

สำหรับ กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ คือ กิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ ท่ามกลางทุ่งดอกเบญจมาศหลากหลายสายพันธุ์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 06.30 น.รวมถึงพิธีเปิดงานและแปลงดอกเบญจมาศที่ปรับเปลี่ยนอย่างสวยงาม  โดยผู้สนใจร่วมตักบาตร สามารถมาลงทะเบียนในวันดังกล่าว บริเวณงาน เพื่อรับสิ่งของจำนวน 200 ชุด ในการใส่บาตร ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ซึ่งมีการนิมนต์พระสงฆ์มาจากวัดในพื้นที่ตำบลไทยสามัคคี

นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า สำหรับในปีนี้ จะมีไฮไลท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในการเปิดงานวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17.00 น. ซึ่งของปิดไว้ก่อน อยากให้ทุกท่านมาชม ขณะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ จะมีการจดทะเบียนคู่สมรส ท่ามกลางแปลงเบญจมาศ รวมถึงมีการออกร้านขายของผลิตภัณฑ์ของชุมชนของดีวังน้ำเขียว

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์  วนะชกิจ  ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *