ข่าวภูมิภาค

จับกุมผัวโหด ฉุนขาดบีบคอเมียดับ ก่อนฝังดินอำพรางศพ พ่อไม่ปักใจเชื่อทำคนเดียว

เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 17 ม.ค. 67 พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม และชุดสืบสวนได้นำตัวนายสุวรรณ ลีโย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ได้ทำการฆ่า น.ส.ดาราพร พลศรี ภรรยา ไปผังดินในลักษณะร่างถูกพันด้วยผ้าปูที่นอนสีชมพูอ่อน เปิดผ้าที่พันรอบบริเวณลำตัวพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าอยู่ในหลุมดิน ที่ป่าท้ายหมู่บ้านหนองโพด หมู่ 5 ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม

นายสุวรรณ หรือนายบ๊อบ รับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุได้ทำร้ายภรรยา ที่บ้านสวนโดยการบีบคอจนเสียชีวิตแล้วก็นำผ้าปูที่นอนทำการห่อร่างของผู้ตาย  แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนไปเอารถเข็นที่อยู่บ้านนายบอย (พี่ชายของตน) แล้วนำมาใส่ศพของน.ส.แพร ขึ้นรถเข็นแล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ป่าท้ายหมู่บ้าน เพื่อนำศพไปฝังดินที่ได้ขุดเอาไว้แล้วสำหรับเผาฟืน  โดยใช้เวลากลบดินฝังประมาณ 30 นาที หลังก่อเหตุได้ไปได้ไปหลบซ่อนอาศัยอยู่ที่บริเวณกระท่อมนาซึ่งเป็นซุ้มไก่ชนของนายบอย   จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30น. ของวันที่ 9 ม.ค.ได้ไปขับขี่รถจักรยานยนต์ของ น.ส.แพร ที่จอดอยู่บ้านสวน นําไปจอดไว้ที่หน้าบ้านของนางสาวแพร  พอช่วงเวลา 21.00 ได้เดินเข้ามาที่บ้านของพ่อตนเอง และได้มาขโมยเงินของตาไปจำนวน 4 พันบาท และเก็บเอาเสื้อผ้า จากนั้นได้ขับ รถจักรยานยนต์ของพ่อไปที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และวันที่ 11 ม.ค. นายสุวรรณ ได้เดินทางไปทำงานเขียงหมูแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และพักอาศัยกับคนงานชาวลาว ต่อมาวันที่ 16 มกราคม เวลาประมาณ 20.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง มหาสารคามได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบนายสุวรรณ ลีโย อาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่  634/6  ถ.เจนจบทิศ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ แล้ว ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบบ้านเช่าดังกล่าว

โดยนายสุวรรณ ยอมรับว่ากระทำการเพียงคนเดียว ทำไปด้วยอารมณ์โกธร เนื่องจากก่อนเกิดเหตุผู้ตายและตนเองมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ตนเองได้เขวี้ยง โทรศัพท์ของน.ส.แพรทิ้ง ทำให้ถูก น.ส.แพรต่อว่าตนเองอย่างรุนแรงพร้อมด่าบุพการี จนเกิดอารมณ์โมโห แล้วโดน น.ส.แพรจนจนนิ้วเป็นแผล จึงได้บีบคอผู้ตายจนกระทั่งเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย โดยไม่มีเหตุอันสมควร ทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ”

นายเจริญ พลศรี พ่อผู้ตายกล่าวว่าตนเองรู้สึกเสียใจ พร้อมไม่ปักใจเชื่อว่าทำคนเดียวเนื่องจากลูกสาวเป็นคนที่ตัวใหญ่  และต้องสืบหาผู้ร่วมกระทำคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน และไม่มีวันให้อภัยโดยเด็ดขาด หากประกันตัวหรือพ้นโทษ จะไปล้างแค้นและขอติดคุกแทน

ด้านประวัติ นายสุวรรณ สีโย ถูกจับกุม ในคดี ลักทรัพย์ เมื่อประมาณ ปีพ.ศ.2556 จำคุกที่เรือนจำกลางจังหวัดมหาสารคาม ประมาณ 4 ปีเศษ และมาถูกจับกุม ในคดี ยาเสพติด หลังจากพ้นโทษมาประมาณ 2 เดือน 22 วัน ถูก สภ.ดอนหว่าน จังหวัดมหาสารคาม จับกุมตัวข้อหาจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเกท 2 จำคุกที่เรือนจำกลางจังหวัดมหาสารคาม ประมาณ 4 ปีเศษ พ้นโทษเมื่อวันที่ 11 มกราคม 65

พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มค. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4  ร่วมกับจับกุม นายสุวรรณ ลีโย หรือนายบ็อบ  อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ในคดีฆ่าภรรยาฝังดินที่ ในป่าท้ายหมู่บ้านก่อนหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีจนนำไปสู่การจับกุม สามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่า ในเขตอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และได้พี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันกระจายข่าวและได้ตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแส เมือวันที่ 15 มค ที่ผ่านมา  จนมีผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ  ยากรี จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *