ข่าวภูมิภาค

หมอ-พยาบาลใจดี เดินขบวนส่งความสุขวันเด็ก 2567 แจกของขวัญ เติมเต็มความสุขให้น้องๆ ผู้ป่วยเด็กป่วยถึงเตียงทั้งโรงพยาบาล แม้จะเจ็บป่วยแต่ก็ยิ้มได้

วันที่ 13 ม.ค. 2567 ที่หอผู้ป่วยเด็กโต ชั้น 6 โรงพยาบาลมหาสารคาม นายแพทย์สถาพร ณ ราชสีมา รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ แพทย์หญิงสายพิณ ฤทธิโคตร นายแพทย์ชำนาญการ กุมารแพทย์โรงพยาบาลมหาสารคาม คุณวไลพร  ปักเคระกา รักษาการหัวหน้าพยาบาล และแพทย์ พยาบาลและบุคลากร ร่วมกันส่งความสุข มอบของขวัญเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยเด็กที่ต้องนอนพักรักษาในโรงพยาบาล ในช่วงเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยนำตุ๊กตา ของเล่น และขนมที่ได้รับการบริจาค จากเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลและประชาชนทั่วไป นำมามอบให้ถึงเตียงผู้ป่วย

นายแพทย์สถาพร ณ ราชสีมา รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ โรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อวันเด็กแห่งชาติเวียนมาถึง เป็นที่น่าเสียดายที่ยังมีเด็ก ๆ อีกหลายคนไม่สามารถไปร่วมสนุกในกิจกรรมและสถานที่ต่าง ๆ ที่ส่วนราชการหรือภาคเอกชนจัดเตรียมไว้ให้ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่เจ็บป่วยและมีปัญหาสุขภาพ จนต้องพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาล  ซึ่งน้อง ๆ บางคนต้องอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลานานนับสัปดาห์ จนต้องผ่านช่วงเวลาความสุขนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

ดังนั้นโรงพยาบาลมหาสารคามจึงได้นำของขวัญที่ได้รับการบริจาค จากเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล และสิ่งของที่ประชาชนมีจิตเมตตานำมาร่วมสมทบ อาทิ ตุ๊กตา รถของเล่น ลูกบอล กระปุกออมสิน สมุด ดินสอ และขนมเป็นจำนวนมากกว่า 500 ชิ้น เพื่อทำกิจกรรมสร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้ป่วยเด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *