ข่าวภูมิภาค

กาฬสินธุ์ ร่วมถวายผ้าอังสะฤดูหนาวพระพรหมภูมิปาโล บนยอดเขาภูสิงห์

22 ตุลาคม 2566 บนยอดเขาภูสิงห์ ลานธรรมมรรค๘ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำพุทธศาสนิกชนร่วมถวายผ้าอังสะพระพรหมภูมิปาโล พระพุทธรูปองค์ใหญ่ หน้าตัก 10 เมตร สูง 17 เมตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของอำเภอสหัสขันธ์ โดยมี นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ พ.จ.ต.สำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ นางศิรดา มะลาสาย วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวร่วมยกผ้าห่มองค์พระใหญ่ด้วยจิตศรัทธา ซึ่งพระครูสิริพัฒนนิเทศก์ รักษาการเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ พระมหาสมหมาย ชินทตฺโต พระมหาวีรยุทธ กุสลจิตโต ร่วมสวดชัยมงคลคาถาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในการทำบุญถวายผ้าอังสะแด่พระพรหมภูมิปาโล พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาภูสิงห์ เป็นผ้าอังสะประจำฤดูหนาว เป็นวิถีปฏิบัติของชาวอำเภอสหัสขันธ์ ซึ่งปีนี้อำเภอสหัสขันธ์ ได้กำหนดจัดงานตักบาตรเทโวโรหะณะ ในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2566 โดยวันที่ 3 มีปฏิบัติธรรมบนยอดเขาภูสิงห์ ส่วนวันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นวันตักบาตรเทโวโรหะณะ ซึ่งขอเชิญชวนให้ปักหมุดมาเที่ยว มาทำบุญที่อำเภอสหัสขันธ์ ในช่วงประเพณีตักบาตรเทโวโรหะณะ ของวัดภูสิงห์

“หลังออกพรรษาเป็นช่วงฤดูหนาวถือเป็นไฮซีซั่นของภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะที่อำเภอสหัสขันธ์ เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งและมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านบรรพชีวิน ที่มีแม่เหล็กอย่างพิพิธภัณฑ์สิรินธร ผาแดงภูสิงห์ แหล่งธรณีสัณฐาน วัดพุทธาวาสภูสิงห์ วัดพุทธนิมิตภูค่าว แหลมโนนวิเศษ และสะพานเทพสุดา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต เป็น่จุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวต้องแวะ ชม แชะ และชิมอาหารอร่อย ที่แพอาหาร นอกจากนี้ยังสามารถพักผ่อนที่โฮมสเตย์ริมเขื่อนลำปาวได้อีกด้วย” ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าว.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *