ข่าวประชาสัมพันธ์

อำเภอรัตนบุรี จัดโครงการถนนสายวัฒนธรรม ส่งมอบความช่วยเหลือให้ผู้ต้องขัง ณ เรือนจำอำเภอรัตนบุรี

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรี ได้มอบหมายให้ ดร.ดุษฎี ดวงใจ ปลัดอาวุโส อำเภอรัตนบุรี ร่วมส่งมอบความช่วยเหลือสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นแก่ผู้ต้องขัง ณ เรือนจำอำเภอรัตนบุรี โดยมีนายวิรัตน์ แดงเถิน ผู้บัญชาการเรือนจำ อำเภอรัตนบุรี ให้การต้อนรับ

สำหรับการส่งมอบความช่วยเหลือผู้ต้องขังในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมที่อำเภอรัตนบุรี ร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอรัตนบุรี นำโดยพระครูรัตนธรรมานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอรัตนบุรี เป็นประธานคณะสงฆ์ และมีพระครูผาสุกิจโสภณ เจ้าอาวาสวัดทุ่งสามัคคี เจ้าคณะตำบลธาตุ เป็นผู้ประสานงานการขับเคลื่อนโครงการกับคณะสงฆ์ ทุกวัด ในเขตการปกครองของคณะสงฆ์อำเภอรัตนบุรี โดยในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา พุทธศาสนิกชนได้มีการทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และถวายภัตตาหารเพล ทุกวันพระ หรือ ทุกวันเสาร์ หรือ อาทิตย์ หมุนเวียน ทุกตำบล และคณะสงฆ์ได้ส่งมอบเข้าสาร อาหารแห้ง คืนให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปมอบให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน ครบทั้ง 12 ตำบล 162 หมู่บ้าน

สำหรับการส่งมอบความช่วยเหลือผู้ต้องขัง ณ เรือนจำอำเภอรัตนบุรีในครั้งนี้ เป็นความริเริ่มของนางกิตติยา ธัญญกิตติชัย กำนันตำบลธาตุ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านทั้ง 14 หมู่บ้านของตำบลธาตุ เห็นว่านอกจากจะช่วยเหลือประชาชนผู้ด้วยโอกาส และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ตำบลหมู่บ้านแล้ว ควรต่อยอดความช่วยเหลือดังกล่าวไปยังผู้ต้องขังที่มีความเดือดร้อนเกี่ยวกับเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันด้วย จึงได้มีการส่งมอบความช่วยเหลือในวันนี้ และจะมีความช่วยเหลือเช่นนี้ในครั้งต่อๆ ไปด้วย ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ คือ ถนนสายวัฒนธรรม นำสู่ทาน ศีล ภาวนาและการสงเคราะห์ ต่อไป.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *