ข่าวภูมิภาค

นพค.24 ช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทกภัย

17 กันยายน 2566 พันเอกสันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ สองสี่ สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว นพค.24 ฯ จำนวน 5 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน เข้าติดตามประเมินสถานการณ์อุทกภัยและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ณ พื้นที่ ตำบลพังแดง และตำบลหนองบัว อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

โดยเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการเดินทางสัญจร ขนย้ายยานพาหนะ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการอุปโภคบริโภค ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร สถานีตำรวจภูธรอำเภอดงหลวง และหน่วยงานท้องถิ่น พร้อมสำรวจพื้นที่เพื่อประเมินความเสียหายในการให้การช่วยเหลือต่อไป

จากกรณีฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ทำให้มีปริมาณน้ำสะสม น้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่ โดยที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร หลายหมู่บ้าน ระดับน้ำตั้งแต่ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ประกอบด้วย บ้านติ้ว บ้านนาหลัก บ้านมะนาว ตำบลพังแดง อำเภอดงหลวง นอกจากนี้น้ำยังได้ท่วมโรงเรียนบ้านนาหลัก ท่วมบ่อปลา ท่วมไร่นา และบ้านเรือนราษฎร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำหลายหลัง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย.

ภาพ-ข่าว อนุศักดิ์-เสาวภา แสนวิเศษ จังหวัดมุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *