ข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าสุรินทร์ ผุดโครงการตลาดออนไลน์ ยกระดับขับเคลื่อนส่งเสริมสินค้าชุมชน

2 ก.ย. 66 ที่เวทีกลางงานมหกรรมสินค้าชายแดน ไทย-กัมพูชา สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานแถลงข่าวและเปิดตัวตลาดออนไลน์ surinbest.com ตลาดของดีเมืองสุรินทร์ อย่างเป็นทางการ ร่วมกับ นางพิรุณวรรณน์ จงใจภักดิ์ พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์และผู้เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ยกระดับกลุ่มผู้ผลิต ด้านการผลิต ด้านการตลาดให้ก้าวสู่ตลาดดิจิทัลอย่างยั่งยืน เลือกซื้อสินค้าของดีสุรินทร์อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

โดยได้สานพลังการมีส่วนร่วมหลายฝ่าย ประกอบด้วย กลุ่มผู้ผลิต สินค้าเกษตร/สินค้าชุมชน/สินค้า Otop ในจังหวัด ส่วนราชการ ภาคเอกชน สนับสนุน จำนวน 28 หน่วยงาน ในพื้นที่ร่วมกันพัฒนา นอกจากนี้ ยังมีระบบ Business Intelligence ซึ่งผู้บริหารระดับจังหวัด สามารถนำไปเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจ วิเคราะห์ผล เพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน มีผู้ประกอบการทั้ง 17 อำเภอ จำนวนมากกว่า 543 ร้านค้า สินค้าจำนวนมากกว่า 1,129 รายการ สร้างมูลค่าการจำหน่ายได้มากกว่า 2,135,875.50 บาท และหวังว่าตลาด online Surinbest.com ตลาดของดีเมืองสุรินทร์ จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภค และสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าขนาดเล็ก สินค้าเด่นประจำจังหวัด อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดตัว surinbest อย่างเป็นทางการ โดยsurinbestเป็นเฟรชฟอร์มซื้อขายสินค้าของดีของจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีผู้ค้าผู้ขายร่วมประมาณกว่า 400 กว่าร้านค้า มีผลิตภัณฑ์ 1,000 กว่าอย่าง โดยโครงการนี้มุ่งประสงค์ที่จะยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะประชาชนฐานรากที่ยังไม่สามารถซื้อขายได้ด้วยตนเอง ไม่สามารถที่จะนำสินค้ามาขายในที่ต่างๆได้ ขาดรถขาดร้านอะไรแบบนี้เป็นต้น เราก็ไปส่งเสริมบุคคลต่างๆเหล่านี้ เพื่อให้เขาสามารถเข้าสู่ตลาดได้ การทำงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทุกส่วนราชการ รวม 29 ส่วนราชการที่เป็นภาคีเครือข่าย และนำสินค้ามาวางที่ตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และวันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตลาดอย่างเป็นทางการ ซึ่งเรามีการทดลองตลาดทดลองเฟรชฟอร์ม ซึ่งในการทดลองเบื้องต้นก็สามารถซื้อ-ขาย ได้ 3 ล้านกว่าบาทแล้ว ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ก็อยากจะเชิญชวนประชาชน โดยเฉพาะผู้ค้าผู้ขาย เราก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ และที่สำคัญจะทำให้เศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดสุรินทร์ จะทำให้พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านชุมชนได้มีโอกาสที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเอง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาในวันนี้และให้กำลังใจพวกเรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์กล่าว.

ภาพ-ข่าว ธนโชติ เจนจัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *