ข่าวภูมิภาค

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดกิจกรรมบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ภายใต้โครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชน

23 ส.ค. 66 (เวลา 09.30น.) ที่ ห้องประชุมร่มไทร องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานเปิด กิจกรรมบูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายของประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ตามโครงการเสริมสร้างความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่การพัฒนาชุมชน โดยมีนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ พร้อมนายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย นายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดหนองคาย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ตลอดจนสมาชิกเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัดหนองคาย เครือข่ายผู้ประกาศข่าวประจำ หมู่บ้านและชุมชน สมาชิกชมรม STRONG และหอกระจายข่าว ร่วมให้การต้อนรับ

ผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ มีภารกิจหลักในการ ขจัดหรือระงับความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมให้แก่ประชาชน การปฏิบัติหน้าที่มุ่งเน้นการส่งเสริม สนับสนุน ให้คำแนะนำ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของ หน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อำนวยประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างทัดเทียม ซึ่งการดำ เนินงานดังกล่าวจำ เป็นต้องได้รับ ความร่วมมือจากทุกหน่วยงานภาครัฐ และสิ่งจำ เป็นอย่างยิ่งคือ การสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นในทุกภาคส่วน ในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา สำ นักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้จัดกิจกรรม “ความร่วมมือระหว่างสำ นักงานนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กับเครือข่ายของกรม ประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัดหนองคาย” ซึ่งจากการติดตามงานพบว่าจังหวัดหนองคาย ยังมีเครือข่ายอื่น ๆ ที่มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพอย่างดียิ่งในการช่วย เสริมการทำ งานของภาครัฐ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นการต่อยอดและขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมต่อการพัฒนางานของผู้ตรวจการแผ่นดิน และสำ นักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่สำคัญเพื่อให้ทุกครือข่ายได้รับความรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับการทำงานของผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้สามารถถ่ายทอด ภารกิจและหน้าที่ ประโยชน์ของผู้ตรวจการแผ่นดินสู่คนรอบข้าง สมาชิกชุมชน และเป็นตัวแทนชุมชนในการประชาสัมพันธ์ การขับเคลื่อนกิจกรรม สนับสนุนการเข้าถึงช่องทางการให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ ของสำ นักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วยเครือข่ายของประชาสัมพันธ์ จังหวัดหนองคาย เครือข่ายผู้ประกาศข่าวประจำหมู่บ้านและชุมชน(อป.มช.) เครือข่ายเฝ้าระวังสำ นักงาน ป.ป.ช.We STONG และเจ้าหน้าที่ของ อบจ.หนองคาย จำนวน 90 คน.

ภาพ-ข่าว พันธลภ แสงทอง -มนเดช-ปวีณา-อภิชาต จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *