ข่าวภูมิภาค

ร้านขายเนื้อวัวกาฬสินธุ์ คึกคัก! แม่ค้าสาวสวยฟันรายได้งาม เดือนละ 4 – 5 หมื่น

16 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณริมทางหลวงจากเส้นทางอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ไปยังอำเภอกมลาไสยในพื้นที่ ต.หลุบอ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบร้านขายเนื้อวัวสดชื่อ ร้านสองพี่น้อง สาขา 1 พ่อกิ้น & แม่สมจิตร โดยมีแม่ค้าสาวสวย ทราบชื่อภายหลังนางสาวไพลิน กลางบุญเรือน เป็นแม่ค้าประจำร้าน กำลังคัดเลือกจำหน่ายเนื้อวัวสดให้กับลูกค้า ซึ่งทางร้านสองพี่น้อง จะนำเข้าเนื้อวัวขุนจากฟาร์มวัวที่มีคุณภาพของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ จ.เพชรบุรี  มาจำหน่ายเนื่องจากทางฟาร์มดังกล่าว มีกรรมวิธีในการเลี้ยงตามสูตรพิเศษ ทำให้เนื้อวัวมีความสดแน่น นุ่ม หวาน ถูกปาก มีรสชาติที่อร่อยถูกคอสายจุ๊ สายลาบก้อย มีพร้อมทั้งผักสดและเครื่องในวัวทุกชนิด ประเภท ตับ ไส้ เพลี้ย กระเพาะ บีม้าม หัวใจ เลือดสดวัว เนื้อสันนอก เนื้อสันใน เนื้อขาลาย พวงนมวัว เป็นต้น นอกจากนี้ยังผักสดเป็นของแถมกินกับแกล้มอีกด้วย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่นำไปประกอบเป็นอาหารทุกเมนู ทั้งต้ม ทั้งลาบ ทั้งแกง ทั้งอ่อม ทอด ย่าง ปิ้ง หรือสำหรับส่งขายต่อไปยังร้านขายลาบก้อยอาหารอีสาน

นางสาวไพลิน กลางบุญเรือน อายุ 32 ปี ชาว ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ร้านสองพี่น้อง สาขา 1 พ่อกิ้น & แม่สมจิตร เป็นร้านที่จำหน่ายเนื้อวัวสดแท้ 100 % ซึ่งทำการขายเนื้อมานานหลายปี โดยแม่สมจิตร หรือเรียกสั้นๆว่าคุณยาย เป็นเจ้าของกิจการ โดยทางร้านจะจำหน่ายเนื้อวัวสดในกิโลกรัมละ 300 บาท ทั้งนี้ ทางร้านรับเนื้อมาจากฟาร์มของพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวเนื้อบรามันและวัวอินดูบราซิล ที่มีกรรมวิธีในการเลี้ยงตามสูตรพิเศษทำให้เนื้อวัวมีความสด เนื้อแน่น นุ่ม หวาน มีรสชาติที่อร่อยลูกค้าชอบ สำหรับลูกค้าที่ชอบซอยจุ๊ทางร้านก็มีพร้อมทั้งเครื่องในวัวทุกประเภทจะมีทั้ง ตับ ไส้ เพลี้ย กระเพาะ บี ม้าม หัวใน เลือดวัวสด หรือท่านที่ชอบเนื้อสันจะมี สันนอก สันใน เนื้อขาลายพวงนมวัว เนื้อเสือติดมันก็มีครบ โดยส่วนมากลูกค้าจะมาซื้อเนื้อวัวในเวลาเช้า หรือในช่วงเวลาเย็นหลังเลิกงานประมาณ 5 – 6 โมงเย็น ถ้าเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวัดหยุดราชการ วันหยุดยาวและวันนักขัตฤกษ์ ลูกค้าจะเยอะเป็นพิเศษ

นางสาวไพลิน กล่าวต่ออีกว่า คุณภาพของเนื้อขึ้นอยู่กับขนาดของวัวที่จะนำมาชำแหละ ที่แบ่งขนาดเป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ แต่จะใช้วัวตัวผู้เท่านั้นเพราะเนื้อวัวตัวผู้จะมีความแน่นหนา มีปริมาณของเนื้อที่มากกว่าตัวเมีย ถ้าเป็นเนื้อวัวในแถบภาคอีสานจะเหลว จับดูเนื้อไม่ตึงมือ เนื้อไม่แน่น โดยวันนี้ได้นำเนื้อส่วนขาหลัง ขาหน้า เนื้อสัน เนื้อเสือร้องไห้เนื้อติดมัน เนื้อหนอกก้อนแดง มาจัดจำหน่าย ทางร้านได้เตรียมผักสด ที่รับประทานกับลาบ ก้อย ซึ่งเป็นการแถมฟรีให้กับลูกค้าติดมือกลับบ้านไว้ด้วย ในส่วนของประเภทที่ส่วนมากลูกค้ามาซื้อจะเป็นพวกเนื้อเสือร้องไห้ เนื้อสัน เนื้อหนอก นำไปย่างไปทำก้อยทำลาบทำพล่าวัว ทำน้ำตก โดยทำได้หลายเมนูด้วยกัน รายได้โดยเฉลี่ยจากการขายเนื้อจะตกอยู่เดือนละ 4 – 5 หมื่นบาท โดยจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ในราคาที่เป็นกันเอง ร้านจะเปิดบริการขายทุกวัน ปิดเฉพาะวันพระเท่านั้น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *