ข่าวภูมิภาค

เดือดร้อน..ผู้แทนชาวบ้าน เข้ายื่นหนังสือต่อแขวงทางหลวงนครพนม ช่วยซ่อมไฟส่องสว่างทาง

เมื่อวันที่  30 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30น. ที่จังหวัดนครพนม ดร.ศักดิ์สิน อุดมวิทยไพศาล  ส.จ เขต 3 อำเภอนาแกจ.นครพนม เป็นผู้แทนของชาวบ้านโพธิ์ศรี ตำบลบ้านแก้ง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เข้ายื่นหนังสือต่อแขวงทางหลวง จังหวัดนครพนม เพื่อขอความอนุเคราะห์ ในการซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างเกาะกลางถนนทางหลวงหมายเลข 223 สายสกล-นาแก ช่วงระหว่างเส้นทางสามแยกไฟแดง – สะพานห้วยศรีคูณ ระยะทางประมาณ 800 เมตร  ได้มีโคมไฟฟ้าส่องสว่างติดตั้งตามเกาะกลางถนนและใช้งานมาแล้วหลายเดือน  ในช่วงเวลากลางคืนโคมไฟฟ้าส่องสว่างเหล่านี้ไม่ทำงาน ทำให้บริเวณดังกล่าวไม่มีสว่าง เสี่ยงจะเกิดอันตรายในการขับขี่ยานพาหนะของประชาชนที่สัญจรไป-มาได้ ซึ่งอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้และที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ในครั้งนี้ได้มี นายปิยะ ประชากุล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร แขวงทางหลวงจังหวัดนครพนม เป็นตัวแทนในการรับมอบหนังสือดังกล่าวและรับจะประสานแก้ไขให้อย่างทันที

ซึ่งทาง นายปิยะ ประชากุล รองผู้อำนวยการฯ กล่าวว่าได้รับทราบปัญหาของระบบไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณนี้แล้วสาเหตุเกิดจากผู้รับเหมา ทำการขยายถนน ได้ทำสายเคเบิ้ลใต้ดินขาดเสียหายขณะทำการก่อสร้างถนนบริเวณดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่ยังอยู่ในสัญญารับผิดชอบของผู้รับเหมา  ทางเราจึงด้เร่งรัดและประสานงานให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้โดยเร็ว คาดว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติในเร็ววันนี้

ด้าน ดร.ศักดิ์สิน อุดมวิทยไพศาล  ส.จ เขต 3 อำเภอนาแก จ.นครพนม ได้กล่าวขอบคุณแทนพี่น้องประชาชน ที่แขวงทางหลวงนครพนม เข้าใจในความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาแก และพร้อมจะแก้ไขให้อย่างเร่งด่วนต่อไป.

ข่าว-ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *