ข่าวภูมิภาค

ทหารพราน 2110 สนธิกำลังจับกุมเครื่องสำอางลักลอบส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน

23 มิ.ย. 66  ร้อย ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำสินค้าออกไปประเทศเพื่อนบ้าน  ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายใหญ่ หมู่ 13 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สถานีเรือมุกดาหาร ( นรข. ) และศุลกากรมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร้อยทหารพรานที่ 2110 ประชุมวางแผน และแบ่งกำลังเป็นชุด แล้วลงพื้นที่ซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ ร้อย.ฉก.ทพ.2110  ฉก.ทพ.21จัด กพ.ชป.คทร./ชป.2(นาโปน้อย) เข้าทำการซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่เพ่งเล็งที่มีการลักลอบนำสินค้าข้ามแดนไปยังฝั่ง สปป.ลาว  เจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายประมาณ 3-4คน  กำลังแบกขนสิ่งของจากบนฝั่งลงมาบรรทุกในเรือเหล็กซึ่งจอดรอริมฝั่งแม่น้ำโขง 

เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ  เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวพร้อมคนขับเรือ เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้กระโดดลงแม่น้ำโขงได้หลบหนีไป จากการตรวจสอบพบสินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องสำอาง บรรจุในกล่องกระดาษ จำนวน 28 กล่องยางรถยนต์ใช้แล้ว จำนวน 29 เส้น และเรือเหล็กพร้อมเครื่องยนต์จำนวน  ลำ ที่ใช้บรรทุกสินค้าได้ประมาณ 30 ตันมูลค่ากว่า 300,000 บาท 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด และนำของกลางทั้งหมดไปที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อทำการบันทึกและได้แจ้งข้องกล่าวหา ลักลอบนำสินค้าส่งออกไปนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ก่อนนำส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *