ข่าวภูมิภาค

พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมติดตามโครงการยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ มรภ.ศรีสะเกษ 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพระยาไกรภักดี ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมพรรษา 5 รอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ  พลเอก ดาว์พงษ์รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมติดตามโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ปี 2566 ของมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ โดยมี นายสำรวย  เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ โดยมี รศ.ดร.ประกาศิต  อานุภาพแสนยากร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ได้กล่าวบรรยายสรุปการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และนำคณะผู้บริหารบุคลากร หัวหน้าส่วนราชการ และนักศึกษา  ให้การต้อนรับ

โดยคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ได้ร่วมกันบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน “การดำเนินงานการพัฒนาท้องถิ่น  การบริหารจัดการ/ขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้ให้ความสำคัญต่อพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่มุ่งสร้างพื้นฐานให้กับผู้เรียน 4 ด้าน ประกอบด้วย มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่ดี  รวมถึงยุทธศาสตร์ที่ 4 การบริหารจัดการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของราชภัฏ  ด้านการพัฒนาท้องถิ่นพร้อมรายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนา Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มผู้นำนักศึกษาเกี่ยวกับการดำเนินการบริหารและกิจกรรมโครงการต่าง ๆ เพื่อยกระดับศักยภาพและคุณภาพชีวิตของนักศึกษา 

จากนั้น องคมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปยังโครงการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ณ บ้านคำเมยตำบลอำเภอกันทรารมย์  จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาด  ออนไลน์ ออฟไลน์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผักสดปลอดสารพิษ  ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง, โครงการพัฒนาหอมแดง กระเทียมโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP โครงการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมศักยภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุอย่างยั่งยืน  โดยบูรณาการทฤษฎีความสูงอายุเชิงจิตสังคมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพในจังหวัดศรีสะเกษ โครงการส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เกาะภูเชือกและบ้านทับทิมสยาม 07  และโครงการสร้างและพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เขตพื้นที่นวัตกรรมจังหวัดศรีสะเกษ.

ภาพ-ข่าว ศิริเกษ หมายสุข รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *