ข่าวภูมิภาค

นพค 24 ส่งประกวดผลงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กองทัพไทย

วันที่ 16 มิ.ย.2566 พันเอก สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (อ่านว่าสอง – สี่) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้การต้อนรับ พลโท ดำรงค์ คงเดช รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง หัวหน้าคณะทำงาน การประกวดผลงาน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กองทัพไทย ประจำปี 2566 พร้อมด้วยคณะ ในโอกาสได้เดินทางไปประเมินผลงานประเภทประชาชนทั่วไป (ทุกสาขาอาชีพ) ที่ได้รับการส่งเสริมจากหน่วยทหารหรือตำรวจ นายเก่งกล้า สุขรี่ เกษตรกร ต้นแบบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (อ่านว่าสอง – สี่) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดมุกดาหาร ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และเครือข่ายโคก หนองนาโมเดล อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร ให้การต้อนรับบรรยายสรุป และนำตรวจพื้นที่ประเมินผลงาน

หลังจากนั้นคณะทำงานประเมินผล ฯ ได้เข้าเยี่ยมชมสินค้าผลิตภัณฑ์ ของศูนย์การเรียนรู้ และของเครือข่าย และตรวจพื้นที่ เยี่ยมชมกิจกรรมภายในศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 12 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมการปลูกข้าวในบ่อซีเมนต์ , กิจกรรมการเลี้ยงไก่ , กิจกรรมการเผาถ่าน, กิจกรรมการเพาะเห็ด, กิจกรรมการเลี้ยงไส้เดือน, กิจกรรมการเลี้ยงไก่ไข่, กิจกรรมการเลี้ยงไก่งวง , กิจกรรมการเลี้ยงไก่ดำภูพาน, กิจกรรมการเลี้ยงปลาดุกในบ่อพลาสติก, กิจกรรมการปลูกพืชสมุนไพร, กิจกรรมการทำอุโมงค์อาหาร, และ กิจกรรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช

ซึ่งในแต่ละกิจกรรมได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในครัวเรือน ชุนชน ให้เกิดประโยชน์สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงและยังยืนต่อไป.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *