ข่าวความเชื่อ/ศรัทธา

ฮือฮา..ต้นกล้วยตานีใบด่าง ออกลูกและปลีหันไปทางทิศตะวันออก ชาวบ้านเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ แห่ขอโชค

วันที่ 15 มิ.ย.66 เวลา 17.50 น. ที่บ้านเลขที่ 119 ม.13 บ.เขื่อนแก้ว ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนางธนาภา อาจจงทอง อายุ 56 ปี พบว่ามีชาวบ้านนักเสี่ยงโชคร่วม 10 คน พากันนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้ต้นกล้วยตานีใบด่าง ขนาดใหญ่มีความสูงเกือบ 10 เมตร ออกผลและปลีหันไปทางทิศตะวันออก โดยในกอกล้วยดังกล่าวอยู่ข้างตัวบ้าน พบว่ามีกล้วยต้นแม่ 1 ต้น และต้นลูกอีก 8 ต้น ซึ่งทั้งหมดมีลักษณะเป็นใบด่าง มีลวดลายสวยงามเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านเชื่อว่าต้นกล้วยตานีที่ออกลูกและปลีหันไปทางทิศตะวันออกนั้นหายาก และมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเชื่อว่าจะให้เลขหวยแม่นนักแล ชาวบ้านจึงรวมตัวกันมากราบไหว้ขอโชคลาภและขอเลขเด็ดดังกล่าว

พร้อมกันนี้ชาวบ้านยังเอาแป้งไปทาที่ลำต้นแม่กล้วยตานีใบด่าง และพากันส่องเลขเด็ด และได้เลขแตกต่างกันไปต่างๆนานา แล้วแต่ใครจะมองเห็น อาทิ เลข 053,253 รวมทั้งยังจุดธูปจีนเสี่ยงทายเลข ปรากฏว่าเป็นเลข 815 ซึ่งตรงกับจำนวนต้นลูก 8 ต้น และต้นแม่ 1 ต้น อีกด้วย โดยชาวบ้านนักเสี่ยงโชคจะนำเลขทั้งหมดดังกล่าว ทั้งเลข 053,253,05,25,53,815,81และ 15 ไปเสี่ยงโชคในงวดวันพรุ่งนี้ 16 มิ.ย.66 กันตามระเบียบ

นางธนาภา อาจจงทอง อายุ 56 ปี เจ้าของกล้วยตานีใบด่าง กล่าวว่า ต้นกล้วยตานีใบด่างน้องชายชอบสะสม ซื้อมาในราคา 2 พันบาท ตนเอามาเพาะเลี้ยงไว้จนโตและมีลูก ซึ่งออกผลเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ส่วนกอกล้วยดังกล่าวมี 9 ต้น ต้นแม่ 1 ต้น ต้นลูก 8 ต้น ใบจะด่างทั้งหมดทุกต้น ที่ผ่านมาก็เคยให้โชค ด้วยการจุดธูปเสี่ยงทายเลข ได้เลข 3 ตัว แต่ไม่ได้ซื้อเลข 2 ตัว ผลปรากฏว่าเลขออกตรงกับเลข 2 ตัว ก็เลยไม่ถูก แต่งวดนี้ก็ คาดว่าจะมีโชคกันทุกคน นางธนาภาฯกล่าว.

นพรัตน์ กิ่งแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *