ข่าวภูมิภาค

อบต.คูซอด คุมเข้มคนเล่นน้ำหาดบ้านแก้ง ต้องสวมชูชีพ หลังมีคนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคูซอด อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ นายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูซอด เป็นประธานในการประชุมกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันเหตุคนจมน้ำสูญหาย ในพื้นที่หาดบ้านแก้ง เพื่อหาแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางน้ำ ตลอดจนกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ โดยมี ผู้แทนจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอุบลราชธานี โรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ ผู้นำชุมชน และผู้ประกอบการร้านอาหารแพหาดบ้านแก้ง เข้าร่วมประชุม เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน กำหนดมาตรการที่ชัดเจนในการสร้างภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่เป็นสถานที่อันตราย และปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

นายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูซอด กล่าวว่า หาดบ้านแก้ง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลคูซอด ตลอดระยะหลายปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุคนจมน้ำ เป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ได้เกิดเหตุ เด็กชายวัย 13 ปี ที่เดินทางมาเที่ยวที่สถานที่แห่งนี้ เกิดจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งสร้างความตระหนกตกใจและสร้างความสูญเสีย จากเหตุที่เกิดขึ้น ดังนั้น จีงได้เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือเพื่อร่วมกันวางมาตรการป้องกันไม่ให้มีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า สำหรับมติที่ประชุม ซึ่งทุกภาคส่วนได้กำหนดมาตรการร่วมกัน ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร บริการเสื้อชูชีพฟรี ครบทุกคนที่เล่นน้ำ และต้องแจ้งให้นักท่องเที่ยวสวมใส่ให้ถูกต้อง กับทุกคนที่ลงเล่นน้ำ นำแพเปียก สิ่งลอยน้ำ ที่ไม่ปลอดภัย ให้นำออกจากบริเวณที่จอดแพ และหากมีอุบัติเหตุจมน้ำขึ้นอีก จะมีการพิจารณาสั่งห้ามเปิดกิจการ จนกว่าจะแก้ไขให้ถูกต้อง หากไม่ดำเนินการแก้ไขภายในกำหนดจะพิจารณา งดต่อใบอนุญาต และให้รื้อถอนออกจากแม่น้ำลำคลองต่อไป.

ศิริเกษ หมายสุข รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *