ข่าวภูมิภาค

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่8 มิถุนายน 2566ที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงข่าวร่วมกับ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 นายภิญโย.โฆษิต.ผอ.สนง.ปปส.ภาค4 พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์.โชคขัย รอง.ผบก.ภ.จว.เลย ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเลย ตามนโยบายของรัฐบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกได้มอบหมายให้

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้บูรณาการกำลังป้องกันชายแดนและทุกส่วนราชการในพื้นที่ร่วมกันสกัดกั้นป้องกัน และปราบปรามการลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามแนวชายแดนจนเกิดผลสัมฤทธิ์สามารถจับกุม ตรวจยึดในกรณีสำคัญหลายครั้งและครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจนสามารถจับกุม ตรวจยึดยาเสพติดได้

โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 00.10 นาฬิกากองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2107 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ล็อตใหญ่ ในพื้นที่ บ้านโนสวรรค์ ตำบลห้วยพิชัย อำเภอปากชม จังหวัดเลย จึงได้จัดกำลัง ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่ดังกล่าวจนกระทั่งเวลาประมาณเวลา 01.00 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบ บุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 รายบริเวณริมถนนหมายเลข 211 พื้นที่ บ้านโนนสวรรค์ ตำบลห้วยพิชัย อำเภอปากชมฯ ขณะเดียวกันตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน จอดอยู่ใกล้เคียงกับบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้น ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ จำนวน 2 ราย คือ นายเจษฎากร ภูมิลำเนาเป็นชาว อำเภอเสาให้ จังหวัดสระบุรี และ นางสาวอินทร์ปรียา ภูมิลำเนาเป็นชาว อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น โดยมีของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,000,000 เม็ด, และรถยนต์ จำนวน 1 คัน ยี่ห้อ อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 8400 เชียงราย)

หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิด พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป การปฏิบัติในครั้งนี้หน่วยจึงขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ให้ความร่วมมือในครั้งนี้ และอยากจะให้ประชาชนในพื้นที่ ช่วยแจ้งข่าวสาร เกี่ยวกับขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ หากท่านที่เป็นผู้ดูแล และอยู่ในพื้นที่ไม่แจ้งแล้วเราก็คงจะรู้ได้ยาก สุดท้ายคงต้องรบกวนและขอบคุณ ผู้สื่อข่าวทุกท่านที่ช่วยเป็นกระบอกเสียง ให้กับ ประชาชนได้รับทราบ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐต่อไป

พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยว่า ด้านมาตรเข้มตามชายแดนที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดภาตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ที่มีความเสี่ยงและรุนแรงนั้นในช่วงต้นเดือน ก.ค.66 จะได้ประชุมร่วมกับ 5แขวงของ สปป.ลาว ตามแนวชายแดนเพื่อวางระบบ สกัดกั้น มาตรการด้านป้องกันและปราบปราม อย่างเข้มข้นต่อไป.

ภาพ-ข่าว บุญชู. ศรีไตรภพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *