ข่าวภูมิภาค

คนไทยไอเดียเก๋เสิร์ฟไอศกรีมใส่กะลามะพร้าว สูตรไทยแลนด์ถูกใจชาวซานดิเอโก

วันที่ 28 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกโซเชี่ยล ที่ รัฐซานดิเอโก  ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นั่นมีร้านขนมที่สร้างชื่อเสียงให้กับขนมไทย เพราะมีคนไทยไอเดียเก๋เสิร์ฟไอศกรีมซันเดย์ ในกะลามะพร้าว ทั้งยังใช้วัสดุจากไทยชาวอเมริกาอุดหนุนแน่นร้าน ที่นี่คือ COCOBOMB ร้านขนมที่น่ารักและอบอุ่น  ที่ดำเนินการโดยชายหนุ่มคนไทย สองคนคือ นายธเนศ บัญชรหัตถกิจ อายุ 32 ปี และนาย ปณเศรษฐ์ เนติอัครธวัฒน์ อายุ 43 ชื่อเล่น สกาย โดยทั้งคู่ร่วมกันเปิดร้านขนมที่ซานดิเอโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายธเนศ และนาย ปณเศรษฐ์ เล่าว่า ความโดดเด่นของร้านอยู่ที่ การเสิร์ฟ ไอศกรีมซันเดย์ในกะลามะพร้าว ก่อนหน้าที่จะเปิดร้านนี้ เนื่องจากเห็นว่า คนไทยจำนวนมากที่อาศัยในลอสแอนเจรีส เดินทางไปที่ไทยทาวน์ และสามารถซื้อหาขนมไทยหรือของต่างๆได้แต่ซานดิเอโก กลับไม่มีเลย จากจุดนี้เอง จึงจุดประกายไอเดียขึ้นมา พวกเราได้ริเริ่มทำธุรกิจเล็กๆ เป็นร้านขนมไทยแท้ๆ ทำเองที่ครัวของที่ร้าน

ดังนั้นทุกอย่างจึงสดใหม่และทำภายในร้าน เพื่อทำให้ลูกค้าทุกคนได้รับขนมที่ดีที่สุด ต่อมา เมื่อพวกเราได้ลิ้มลองชิมไอศกรีมมะพร้าวและน้ำมะพร้าวของที่นี่แล้ว มันไม่เหมือนกับที่ไทยนั่นเป็นเหตุผลที่พวกเรา เริ่มหาหุ้นส่วนและทำไอศครีมสูตรของเราเอง พวกเรารู้ว่าทุกคนที่นี่แพ้ส่วนผสมของนม และของหลายๆอย่าง ดังนั้นเราจึงทำให้ไอศรีมและขนมหลายๆอย่างในร้าน ไม่มีส่วนผสมของนมและสัตว์ อีกทั้งปราศจากกลูเตน (โปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ในข้าวสาลี ข้าวไรย์ และข้าวบาร์เลย์) เพื่อให้ทุกคนสามารถอิ่มอร่อยกับมันได้ จนมีสำนักข่าวFOX 5 ให้ความสนใจมาสัมภาษณ์และถ่ายทำอาหารที่ร้านด้วย

สำหรับเมนูที่ได้รับความนิยมที่สุดของพวกเราก็คือ Coconut Sundae โดยเราใช้กะลามะพร้าวครึ่งลูก เป็นมะพร้าวสดแท้ๆ คว้านเนื้อมะพร้าวข้างในออกและใส่ไอศกรีมมะพร้าวสูตรพิเศษของทางร้าน 3 ลูกและเลือกท็อปปิ้งได้หนึ่งอย่างข้างบน โดยท็อปปิ้งยอดนิยมของทางร้าน ก็คือมะม่วง รองลงมาก็จะเป็น ข้าวเหนียวมูล ซึ่งก็ไม่แปลกใจที่เมนูยอดนิยมอันดับสอง คือ ข้าวเหนียวมะม่วง เราทำข้าวเหนียวมูลเอง และใช้มะม่วงสุกหวานๆ โรยงาคั่ว และราดด้วยกะทิสูตรพิเศษของทางร้าน

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *