ข่าวภูมิภาค

พิษเห็ดระโงกป่าเสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 ราย ยังโคม่าอีก 2

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากวันที่ 19 พฤษภาคม 2566  มีชาวบ้านหมันขาว ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย จ.เลย 2 คน  เดินทางขึ้นป่าเพื่อเข้าไปเก็บเห็ดป่าในป่าใกล้กับภูลมโล  ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย   จากนั้นนำเห็ดป่ามาทำอาหารรับประทานกันในครอบครัว  หลังจากรับประทานแล้วมีอาการแพ้ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องร่วงรุนแรงจำนวน  9 รายด้วยกัน   ต้องถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายและ รพ.เลย

มาวันที่ 21 พฤษภาคม 2566  ที่ รพ.เลย มีผู้เสียชีวิต 1  ราย เพศหญิง บ้านหมันขาว ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย และวันนี้ 23 พ.ค.2566    ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ผู้ป่วยอาการรุนแรงที่ รพ.เลย ส่งตัวไปรักษาก็ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เพศหญิงอายุ 45 ปี ชาวบ้านหมันขาว หมู่ 11 ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย  เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 ราย และยังมีผู้ป่วยในอาการขั้นโคม่าอีก 2 ราย ส่วนทางแพทย์ระบุว่า  ไม่มียารักษา ต้องดูแลตามอาการ ถ้าหนักต้องเปลี่ยนถ่ายเลือด ฟอกไตเท่านั้น สำหรับผู้ป่วยอีก 6  รายนั้น ญาติๆ  ได้ประกาศขอรับบริจาคเลือด เนื่องจากแพทย์กำลังถ่ายเลือดเสียออกจากร่างกายอย่างเร่งด่วน และต้องการเลือดใหม่เข้าไปแทน

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมด้วย นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย นายบัญชา ผลานุวงษ์ ผอ.รพ.เลย และคณะกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดเลย เข้าตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยชายอายุ 33 ปี ชาวบ้านหินขาว หมู่ 11 ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย จ.เลย ที่รักษาอยู่ในห้องไอซียู จากเหตุกินเห็ดระโงกที่มีพิษต่อร่างกาย

ภาพ/ข่าว   บุญชู  ศรีไตรภพ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *